เด่นโซเชียล

เปิดภาพวินาทีรวบตัว มือลอบยิง "ชินโซ อาเบะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ ภาพวินาทีรวบตัว มือปืนลอบยิง อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น "ชินโซ อาเบะ" 2 นัดก่อนล้มลงไร้สัญญาณชีพ

8 ก.ค. 2565 จากรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ว่า นาย "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ เพื่อช่วยหาเสียงเลือกตั้งสภาสูง ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น 

 

เบื้องต้นว่าได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ก่อนที่เขาจะล้มลงกับพื้น โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับเอ็นเอชเคว่า กระสุนนัดแรกทำให้อาเบะหงายหลัง ก่อนที่เขาจะล้มลงกับพื้นหลังการยิงนัดที่สอง ส่วนแหล่งข่าวใกล้ชิดเผยว่า อาเบะถูกยิงเข้าที่หน้าอก

 หลังจากที่ นาย อาเบะ ล้มลง มีคนพยายามเข้าไปช่วยปั๊มหัวใจ แต่สื่อในญี่ปุ่น รายงานว่า นายอาเบะ นั้นไร้สัญญาณชีพ 

 

ต่อมาในวันเดียวกัน ในทวิตเตอร์ได้มีการแชร์คลิปภาพตอนที่ นาย "ชินโซ อาเบะ" กำลังหาเสียง ก่อนที่ชายคนร้ายจะอ้อมไปด้านหลังเพื่อลั่นกระสุนใส่ซึ่งจะเห็นเขม่าปืนฟุ้งกระจายอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่ภาพจะตัดไปเห็นร่างของอดีตนายกฯ จะล้มลง ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นหลักฐานทางคดีนี้ไปแล้ว

โดย "ชินโซ อาเบะ" อายุ 67 ปี เป็นนักการเมืองชาวญี่ปุ่นที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและประธานพรรคเสรีประชาธิปไตยตั้งแต่ปี 2549-2550 และอีกครั้งในปี 2555-2563 เขายังเป็นนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุด และเป็นผู้นำฝ่ายค้านในช่วงสั้น ๆ ในปี 2555

เปิดภาพวินาทีรวบตัว มือลอบยิง "ชินโซ อาเบะ"

 

เปิดภาพวินาทีรวบตัว มือลอบยิง "ชินโซ อาเบะ"

logoline