เด่นโซเชียล

ปิดตำนาน "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ครองตำเเหน่งนานที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ครองตำเเหน่งยาวนานที่สุด หลังถูกคนร้าย ลอบยิง เสียชีวิต ระหว่างกล่าวสุนทรพจน์

นาย "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ โดยกระสุนเข้าที่หน้าอก ก่อนที่นายอาเบะจะล้มลงและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับความสนใจทั่วโลก เนื่องจาก นาย อาเบะ เป็นนักการเมืองคนสำคัญของญี่ปุ่น เป็นถึงอดีตผู้นำที่ครองตำเเหน่งยาวนานที่สุด

 

เปิดประวัติ นาย "ชินโซ อาเบะ" เคยดำรง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น คนที่ 57 และนับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งนานที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น  โดยอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีระหว่าง 26 กันยายน พ.ศ. 2549 – 26 กันยายน พ.ศ. 2550 และ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555 – 16 กันยายน พ.ศ. 2563  ซึ่งอยู่ในช่วงของสมัยของจักรพรรดิอากิฮิโตะ และ จักรพรรดินารูฮิโตะ
 

นาย "ชินโซ อาเบะ" เคยดำรงตำเเหน่งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ตั้งแต่ปี 2555 ถึง 2563  และครอบครัวของอาเบะ ยังเป็นครอบครัวนักการเมือง โดยปู่ คัง อาเบะ และ พ่อ ชินตาโร อาเบะ ทั้งคู่เป็นนักการเมือง

 

นาย "ชินโซ อาเบะ" อายุ 67 ปี  เกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2497  เกิดที่เมืองนางาโตะ จังหวัดยามางูจิ

จบการศึกษาด้านรัฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยเซเกะ และศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐอเมริกา ภายหลังจบการศึกษา ได้ทำงานกับบริษัทโคเบะสตีล ก่อนที่จะลาออกเพื่อเข้ามาเล่นการเมือง

ทั้งนี้ ระหว่างดำรงตำเเหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยเเรก เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2550 "ชินโซ อาเบะ"  ได้ประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยนาย ชินโซ อาเบะ และคณะรัฐมนตรีทั้งคณะได้ลาออกพร้อมกันในวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2550 

 

เเต่ นาย "ชินโซ อาเบะ" ก็ได้รับเลือกกลับมาเป็น นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น อีกครั้งเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555 และได้ประกาศยุบสภาในวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ก่อนครบวาระตำแหน่ง เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

 

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 นาย ชินโซ อาเบะ ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เนื่องจากลำไส้ใหญ่อักเสบมีแผล และสุขภาพที่ไม่แข็งแรง 

ปิดตำนาน "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ครองตำเเหน่งนานที่สุด

ปิดตำนาน "ชินโซ อาเบะ" อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ครองตำเเหน่งนานที่สุด

Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ