เด่นโซเชียล

"แซน-กระติก" ร้องอสส. ขอสั่งคดีขึ้นศาลโดยเร็ว จ่อฟ้องกลับคนฟ้องเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระติก" และ "แซน" 2 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม ภัทรธิดา ร้องอสส. ขอสั่งคดีขึ้นศาลโดยเร็ว เตรียมฟ้องกลับ 2คน ฐานฟ้องเท็จ 4-6ส.ค.นี้

วันนี้ 7 กรกฎาคม 2565 ช่วงบ่าย "กระติก" อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และ "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 2ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม ภัทรธิดา พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด โดยมี นายกฤษฎา กสานติกุล รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดย นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ "กระติก" บอกว่า การยื่นหนังสือวันนี้เป็นความประสงค์ของผู้ต้องหาทั้งหมด และเป็นสิทธิที่จะร้องขอความเป็นธรรม เพราะอยากพิสูจน์ตัวเองต่อสังคมรับรู้ว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดตามที่ถูกสังคมพิพากษามาหลายเดือน  


ซึ่งเมื่อช่วงเช้ายังไม่ได้ทราบว่าจะเลื่อนฟังคำสั่งเป็น3สิงหาคม และมองว่า เป็นเรื่องดีที่ได้ยื่นหนังสือ เพื่อให้รับพิจารณา และให้เร่งรัดในการทำสำนวนเพื่อฟ้องผู้ต้องหาเองทั้งหมดโดยเร็ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์กันในชั้นศาลว่าไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด


ทั้งนี้หากไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด ก็ไม่กังวลหากมีข้อหาอะไรเพิ่ม แต่อยากเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และอันไหนที่ให้ความร่วมมือได้ก็จะให้ แต่ถ้าอันไหนให้ความร่วมมือไม่ได้ก็จะต้องสงวนไว้ และไม่ขอเปิดเผยในชั้นนี้ว่าอันไหนให้ความร่วมมือไม่ได้ ส่วนประเด็นที่สั่งสอบเพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้ได้ให้ปากคำไปหมดแล้ว

ขณะที่นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของแซน บอกด้วยว่า ในลักษณะของรูปคดี การร้องขอความเป็นธรรมเป็นสิทธิของผู้ต้องหาขั้นพื้นฐาน เพื่อให้กระบวนการเดินไปอย่างความรวดเร็ว เที่ยงธรรม และที่ผ่านมาผู้ต้องหาถูกเรียกสอบเพิ่มเติมหลายครั้ง และถ้าปฏิเสธก็ถูกดำเนินคดีจึงมองว่า ทำไมจะต้องถูกกระทำแบบนี้ซ้ำๆ ควรให้โอกาสและให้สิทธิบ้าง ดังนั้นเมื่อมากระทบสิทธิ ผู้ต้องหาจึงต้องออกมาปกป้องสิทธิ

 

ส่วนการเตรียมฟ้องกลับ แม้ผู้เสียหายจะมีการถอนฟ้องไปนั้น มองว่า เมื่อผู้ต้องหาถูกดำเนินการยื่นฟ้องที่เป็นเท็จหรือไม่เป็นความจริง ในฝั่งผู้เสียหายที่ยื่นฟ้องเอง เมื่อฟ้องมาแล้วความผิดมันเกิดขึ้นฝั่งผู้ต้องหามองว่าก็ต้องปกป้องสิทธิ แม้แม่แตงโมจะถอนฟ้องไปแล้ว แต่สิทธิยังมีอยู่ ซึ่งฝั่งผู้ต้องหาก็ต้องฟ้องกลับกับคนที่ฟ้องเท็จ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร ส่วนศาลจะพิจารณาอย่างไรเป็นดุลยพินิจของศาล

 


 ยืนยันว่า หลังจากอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งสั่งฟ้อง คนบนเรือจะออกมาใช้สิทธิอย่างเต็มที่ กับทุกทุกคนทุกทุกการกระทำผิด ต่างกรรมต่างวาระ ในสิทธิที่คนบนเรือถูกโดนละเมิด โดยหากสั่งฟ้องวันที่3 ส.ค.วันที่ 4,5,6,ส.ค.ก็จะยื่นฟ้องทันที ในข้อหา ฟ้องเท็จ และ ม.181 ให้ผู้อื่นได้รับโทษหนักทางอาญาสูงสุดถึงประหารชีวิต กับบุคคลทั้งหมด2คน เมื่อถามว่าเป็นช่วงเอาคืนได้หรือไม่ ทนายความ "แซน" บอกว่า แล้วแต่สื่อมวลชนจะเรียก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ