เด่นโซเชียล

สุดทึ่ง "สุนัข" พันธุ์ไทย ทำได้ไงแบบนี้ ไปได้ทุกที่ไม่มีร่วง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่ชม เจ้าวุ่นวาย น้องหมา "สุนัข" พันธุ์ไทย หลังอาน ยืนนิ่งชูคอทำเท่ห์อยู่บนหลังคา รถกระบะ ยืนนิ่งไปได้ทุกที่ ไม่มีร่วง

โลก โซเซียล แห่ชมความน่ารักของ น้องหมา "สุนัข" พันธุ์ไทย ชื่อ เจ้าวุ่นวาย ยืนเท่ห์อยู่หลังคารถกระบะ ที่วิ่งบนถนนในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ไม่มีท่าทีว่าจะร่วงจากรถทั้งที่การจราจรหนาแน่น ซึ่งได้มีผู้โพสต์ใน TikTok ชื่อบัญชี hnamtoey52 "น้องงงงงง ยืนนิ่งมาก และน้องยืนแบบนั้นตลอดทาง #สัตว์โลกน่ารัก #อุตรดิตถ์" สร้างความตกใจและความเอ็นดูแก่ผู้พบเห็นไม่น้อย ขณะที่เจ้าของเผย ชอบกระโดดขึ้นบนหลังคารถขอไปทำงานด้วย

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ได้มีเข้าชม แชร์ และ แสดงความคิดเห็นมากมาย ทั้งตื่นเต้น ลุ้น และชื่นชมความเก่ง ทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว มี นายสินชัย ศรีชนะ อายุ 55 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เป็นคนขับและเป็นเจ้าของสุนัข

 

 

นายสินชัย กล่าวว่า จากภาพที่ปรากฏตามคลิป เป็นเรื่องปกติที่ เจ้าวุ่นวาย สุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทยหลังอาน อายุประมาณ 7 ปี มักกระโดดขึ้นไปยืนเท่ โต้ลม บนหลังคารถเป็นประจำทุกวัน เมื่อตนออกจากบ้านไปทำงานและขากลับ ช่วงแรกๆ ก็ตกใจ เราดุและไล่ให้ลงมาอยู่กระบะรถกับสุนัขตัวอื่นๆ แต่เขาไม่ยอม

ยืนเซียนเหมือนเรียนมา

 

"ไม่เคยตกหรือร่วง เหมือนเขามีเทคนิคการทรงตัวที่ดี แม้จะเป็นทางโค้ง หรือ ช่วงที่เราเบรกกะทันหัน เจ้าวุ่นวายก็ยังยืนนิ่งบนหลังคารถ เหมือนโชว์ความเก๋า ความเก่ง และความเป็นจ่าฝูง เพราะที่บ้านเลี้ยงสุนัข 6 ตัว ถ้ารถวิ่งผ่านเจอสุนัขตัวอื่นๆ ตามข้างทาง เจ้าวุ่นวาย ยิ่งได้ใจ ยืนเท่ห์ ชูคอ แต่นิสัยจริงๆ แล้ว ใจดี มีความจำเป็นเลิศ เช่นพามาทำงานด้วย วันไหนไม่อนุญาตให้มา ทิ้งไว้ที่บ้าน สุดท้ายเขาก็ตามมาจนได้ จึงต้องพาเขาไปด้วยทุกที่ไม่ว่าในและต่างจังหวัด แต่พฤติกรรมดังกล่าวเป็นความสามารถเฉพาะสุนัข ไม่ควรลอกเลียนแบบ" ช่างสินชัยกล่าว

 

นางธัญวรรณ จิระโร เจ้าของคลิป กล่าวว่า ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป บริเวณถนนด้านโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อรับลูกชาย การจารจรช่วงนั้นค่อนข้างหนาแน่น เห็นก็ตกใจ นึกว่าเจ้าของไม่รู้ว่า สุนัขกระโดดยืนบนหลังคา มองจนสุดสายตา น้องยืนนิ่งมาก

เจ้าวุ่นวาย ยืนเท่ห์อยู่หลังคารถกระบะ

เจ้าวุ่นวาย

 

โดย บุญพิมพ์ ใบยา ผู้สื่อข่าวอุตรดิตถ์

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ