เด่นโซเชียล

"ออมสิน" ตอบแล้ว ปล่อย สินเชื่อ สู้ โควิด กู้ 50,000 อนุมัติทุกคน เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาคารออมสิน" ตอบแล้ว ปล่อย สินเชื่อ ฉุกเฉิน แก่ผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน จริงหรือไม่

วันที่ 6 ก.ค. 2565 เพจดัง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้โพสต์ข้อความเตือนผู้คน ผ่านเพจว่า  ข่าวตามโซเชียล ที่มีเนื้อหากล่าวถึง ข้อมูล สินเชื่อ เรื่อง ออมสิน เปิด สินเชื่อ ฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 

เพจศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ยังกล่าวอีกว่า จากกรณีการโพสต์ข้อความชวนเชื่อ ระบุว่า ธนาคารออมสิน ปล่อย สินเชื่อ ฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน แค่มีบัญชีของออมสินเท่านั้น

 

 

ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ประเด็นดังกล่าว เป็น ข่าวปลอม เนื่องจาก สินเชื่อ เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย สำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่ เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าว ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด ประชาชนที่พบเห็นโพสต์หรือข้อความ ในลักษณะดังกล่าวโปรดอย่าได้หลงเชื่อ ขอให้งดแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จเหล่านั้น

ดังนั้น ขอให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือ ประชาชน ให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จ ไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชน ถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูล เกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 

ภาพจากเพจ

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าวธนาคาร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  https://www.komchadluek.net/
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ