เด่นโซเชียล

ส่องประวัติ "ครูจุ๊บแจง" ครู สาวจากชุมพร หลังถอนตัว MUT 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "ครูจุ๊บแจง" ครู สาวหน้าคมจากชุมพร หลังถอนตัวกองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" MUT หรือเพราะคำว่า ครู เลยไปไม่ถึงฝัน

หลังจาก กองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" หรือ MUT 2022 ประกาศผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย แต่เกิดเรื่องราวดราม่าขึ้น เมื่อ ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทย ได้เปิดเผยผ่านไลฟ์สดว่า MUT 06 "จุ๊บแจง" หรือ ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข จำเป็นต้องถอนตัวจากการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" งานนี้ทำเอาชาวโซเชียล และแฟนนางงาม ถกกันสนั่น ว่าเพราะอะไร

"ครูจุ๊บแจง" ให้เหตุผลของการสละสิทธิในครั้งนี้ว่า เธอมีเหตุผลหลายอย่างที่ไม่สามารถไปต่อได้ จึงขอถอนตัวโดยไม่ได้เผยสาเหตุที่แน่ชัด แต่แฟนนางงามตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุน่าจะเกี่ยวกับกฎกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวด หรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หากฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ (ตามหนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 7754/2506 ลงวันที่ 16 เมษายน 2506) จนกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา และทำให้หลายคนอยากรู้จักว่า "ครูจุ๊บแจง" เป็นใคร 

 

ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ ชูสุข

ครูจุ๊บแจง หรือ กนกวรรณ ชูสุข เป็นคนจังหวัดชุมพร จบการศึกษาระดับมัธยม โรงเรียนศรียาภัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ก่อนจะมาเป็นครู สอนวิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร

 


ครูจุ๊บแจง เล่าถึงสาเหตุที่มาเป็นครู เพราะเธอได้แรงบันดาลใจมาจากครูของตัวเธอเอง ในสมัยที่เธอเป็นนักเรียนชั้นประถม เลยเป็นสิ่งที่คอยผลักดันเธอให้เข้าสู่อาชีพครู 

 

ครูจุ๊บแจง
 

โดยไลฟ์สไตล์ของเธอ ที่นอกเหนือจากการสอนแล้ว ครูจ๊บแจง ยังเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมาก และยังมีช่อง Youtube ในการร้องเพลงโคฟเวอร์โชว์ลูกคอ และเสียงเพราะอีกด้วย ล่าสุด ได้ร้องเพลง และเล่นเอ็มวีเพลง “ครูไทยยิ้มได้เมื่อภัยมา” 

ครูจุ๊บแจง

ครูจุ๊บแจง เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่เริ่มสมัครเข้ามาประกวด ตั้งใจจะเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนที่อาจจะไม่กล้าฝันที่จะเข้ามาประกวด และเราอยากลองดูว่า เราจะทำได้หรือไม่ อยากพิสูจน์ตัวเอง แต่ไม่คิดว่าจะเข้ามาได้ลึกขนาดนี้ 

 

 

นอกจากนั้น ครูจุ๊บแจง ยังเคยเผยทัศนติเรื่องความเหมาะสมของครูในการสวมชุดไปรเวท ตลอดจนชุดว่ายน้ำไปเที่ยวทะเล ในรอบการสัมภาษณ์ คัดเลือก 30 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เอาไว้ว่า "ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคำว่ากาลเทศะ การใส่ชุดให้เหมาะกับสถานที่ นั้นมีความหมายว่า เรารู้จุดมุ่งหมายของสถานที่นั้น ๆ ไม่ใช่ใส่เพื่อตามใจ หรือกระทบกับวิชาชีพการเป็นครู"

ครูจุ๊บแจง

จากการตอบคำถามรอบคีย์เวิร์ดครั้งนั้น ทำให้ จึงทำให้ ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ ถือเป็นม้ามืดคนหนึ่งในการเข้าประกวด เพราะทำคะแนนได้ดีตั้งแต่รอบแรก แต่หลังจากนี้ ครูจุ๊บแจง กนกวรรณ ก็คงจะเดินตามความฝันเดิม คือการกลับไปเป็น ครู ที่มีคุณภาพต่อไป

ครูจุ๊บแจง

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจี j_jknw

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ