เด่นโซเชียล

เจ้าของ "ร้านข้าวหมูแดง" แจง ทำไมต้องขาย 75 บาท หลังลูกค้าโพสต์แพงเกินไปไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของ "ร้านข้าวหมูแดง" ย่านบางใหญ่ ชี้แจงดราม่า ลูกค้าโพสต์ถามขาย 75 บาทแพงเกินไปไหม เผยสั่งผ่านแอปมีบวกค่าบริการ ใส่กล่องโฟมขนาดใหญ่ทำให้ดูกระจัดกระจาย

เจ้าของ "ร้านข้าวหมูแดง" แจง ทำไมต้องขาย 75 บาท  หลังลูกค้าโพสต์แพงเกินไปไหม

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Nam Suwanna" โพสต์ภาพข้าวหมูแดง-หมูกรอบ พร้อมระบุข้อความว่า " ราคา 75 บาท เพื่อนๆ คิดว่ายังไงคะ
สั่งจากแอพ เข้าใจว่าแพง แต่นี้เกินไปไหม ร้านในนนทบุรี"
งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างบอกว่าราคาแพงเกินไปไหม 

กายสิทธิ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์  เจ้าของร้านข้าวหมูแดง ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านดังกล่าวขายข้าวหมูแดง-หมูกรอบ ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยนายกายสิทธิ์ ญาณประสิทธิ์เวทย์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านชี้แจงว่า ข้าวหมูแดงที่ลูกค้าสั่งราคา 75 บาท เป็นราคาที่สั่งจากแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ซึ่งทางร้านจะมีอยู่ 3 แอปพลิเคชั่นและมีค่าบริการGP ราคาจะแตกต่างกันออกไป  สำหรับกรณีที่เป็นประเด็นลูกค้าสั่งผ่านแอปพลิเคชั่นนั้นมีค่าบริการGP อยู่ที่ 32% ตามจริงแล้วราคาที่ต้องขายก็คือ 80 บาท แต่ทางร้านก็ลดราคาลงมาเพื่อให้ลูกค้าสบายใจขึ้นโดยขายในราคา 75 บาท เมื่อหักค่า GPไป ทางร้านจะได้แค่ 50 บาท เท่านั้น ราคาถูกกว่าหน้าร้านที่มีราคา 60 บาท ยืนยันว่า ข้าวหน้าหมูแดง หมูกรอบ ที่ตนขายหน้าร้านและเดลิเวอรี่มีปริมาณจะเท่ากัน มี หมูกรอบ 4 ชิ้น หมูแดง 4 ชิ้น กุนเชียง 3 ชิ้น ไข่ต้มครึ่งฟอง และแตงกว่า 3 ชิ้น พร้อมน้ำราดหมูแดงสูตรเด็ดของทางร้าน 

ส่วนที่ภาพออกมาดูเหมือนทางร้านให้ปริมาณน้อยไม่สมราคา นายกายสิทธิ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาทางร้านได้เปลี่ยนขนาดกล่องใส่ข้าวมาแล้ว 3 เวอร์ชั่น เป็นกล่องโฟมขนาด600 ml มีความหนาแต่ขนาดเล็กเวลาใส่ข้าวก็จะล้นออกมาบริเวณข้างกล่อง ต่อมาตนก็เปลี่ยนเป็นกล่องโฟมขนาด 750 ml เป็นกล่องที่ใส่ข้าวหมูแดงหมูกรอบให้กับลูกค้าที่โพสต์ภาพ แต่มีขนาดใหญ่กว่าแบบเก่าแต่มีความบาง เวลาส่งให้ลูกค้าทางบ้านทำให้อาหารที่อยู่ในกล่องกระจัดกระจาย ตนจึงเปลี่ยนกล่องพลาสติกขนาด 580 ml ที่ทางร้านใช้ล่าสุด มีต้นทุนกล่องละ 3 บาท ซึ่งตนก็ไม่คิดที่จะขึ้นราคาอาหารกับลูกค้าและไม่โกรธลูกค้า 

เจ้าของ "ร้านข้าวหมูแดง" แจง ทำไมต้องขาย 75 บาท  หลังลูกค้าโพสต์แพงเกินไปไหม

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

หลังจากที่มีดราม่าเกิดขึ้น มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น ตนได้ติดต่อพูดคุยกับผู้โพสต์และได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยินดีน้อมรับคำติชมของลูกค้าทุกคนเพื่อปรับปรุงและนำไปพัฒนาร้านต่อไป 

 

CR : สาโรจน์ สว่างศรี
ข้าวหมูแดง ข้าวหมูแดง

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ