เด่นโซเชียล

โซเชียลแห่แชร์ DSI ชวนโหลดแอปฯป้องกัน "มิจฉาชีพ" ก่อนโดนโกง จริงหรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ข้อมูล "มิจฉาชีพ" อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DSI แจ้งให้ดาวน์โหลดแอปฯ ป้องกันการฉ้อโกงของ DSI กระทรวงยุติธรรม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเรื่อง "มิจฉาชีพ" อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DSI แจ้งให้ดาวน์โหลดแอปฯ ป้องกันการฉ้อโกงของ DSI สามารถล็อกข้อมูลการฉ้อโกงได้ทั้งหมด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีคลิปเสียง "มิจฉาชีพ" โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DSI แจ้งให้ดาวน์โหลดแอปฯ ป้องกันการฉ้อโกงของ DSI สามารถล็อกข้อมูลการฉ้อโกงได้ทั้งหมด ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า คลิปเสียงดังกล่าวมิใช่เจ้าหน้าที่ DSI แต่อย่างใด แต่เป็นมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ DSI หากประชาชนหลงเชื่อ อาจถูกหลอกให้โอนเงินออกจากบัญชี หรืออาจถูกขโมยข้อมูลส่วนบุคคลได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "มิจฉาชีพ" อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ DSI ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2831-9888

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ