เด่นโซเชียล

"ต๊ะ นารากร" รีวิว รถ EV ทำยังไง จ่าย ค่าไฟฟ้า ต่อเดือนแค่หลักร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอึ้ง "ต๊ะ นารากร" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์รีวิวโชว์ ชาร์จ "รถ EV" สุดประหยัด จ่าย "ค่าไฟฟ้า" ต่อเดือนราคาแค่หลักร้อย

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2565 "ต๊ะ นารากร" หรือ นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้โพสลงเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ชาร์จ รถ EV ที่บ้านจ่ายแต่ค่าไฟฟ้า ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันสักบาท และในโพสยังมีรูปภาพแสดงบิลค่าไฟฟ้า เทียบระหว่างเดือน พ.ค และเดือน มิ.ย.โดยบิลค่าไฟเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เริ่มใช้รถไฟฟ้า 100% ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.2565 ชาร์จไฟที่บ้านสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อความจุราว 90-95% ของความจุแบตเตอรี่ รถสามารถวิ่งได้ประมาณ 400 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง

 

ต่อมาในเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมาชาร์จไฟที่บ้านไปราว ๆ 5 ครั้ง โดยไม่ได้ชาร์จไฟที่อื่น ๆ เลย  บิลค่าไฟฟ้าเดือน มิ.ย.ล่าสุด ใช้ไฟไป 571 หน่วย ส่วนบิลเดือน พ.ค. ใช้ไฟไป 458 หน่วย เมื่อคิดค่าไฟฟ้าหน่วยละ 5 บาท จะประมาณการได้ว่า จ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้นจากการชาร์จ รถ EV ที่บ้านเพียง 565 บาท ต่อ เดือน คิดยังไงก็ถูกกว่าเติมน้ำมันเห็น ๆ

นารากร ติยายน โพสต์รีวิวชาร์จรถ EV

 

"ต๊ะ นารากร" รีวิว รถ EV ทำยังไง จ่าย ค่าไฟฟ้า ต่อเดือนแค่หลักร้อย

 

จากโพสต์ของ "ต๊ะ นารากร"  มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ อยากจะลองเปลี่ยนมาใช้รถ EV แทนรถที่ใช้อยู่ และมีสมาชิกผู้ใช้รายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นเปรียบเทียบการใช้รถเติมน้ำมันกับรถ EV ถึงค่าน้ำมันหล่อลื่น,ค่าซ่อมเกี่ยวกับเครื่องยนต์สันดาป ที่รถ EV ไม่ต้องจ่ายและยังไม่มีควันดำมาให้สูดดม จะเห็นว่าการใช้รถ EV ถึงมีการชาร์จไฟที่บ้านก็ประหยัดกว่าการเติมน้ำมันรถสันดาป

 

 

สำหรับกระแสของ  รถยนต์ EV ในประเทศไทยมีความคึกคักมากขึ้น ยิ่งสถานการณ์ราคาน้ำมันแพงลิ่ว ยิ่งเร่งให้เกิดความต้องการของ รถ EV เพิ่มมากขึ้นไปด้วย

"ต๊ะ นารากร" รีวิว รถ EV ทำยังไง จ่าย ค่าไฟฟ้า ต่อเดือนแค่หลักร้อย

โพสต์รีวิว รถไฟฟ้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ