เด่นโซเชียล

"ฤทธิ์ ลือชา" โพสต์โชว์ เติมน้ำมัน ประเทศเพื่อนบ้าน ลิตรละแค่นี้ ตาฝาดมั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดจึ้ง "ฤทธิ์ ลือชา" นักแสดงดาวร้ายชื่อดัง โพสต์โชว์ เติมน้ำมัน ประเทศเพื่อนบ้าน เบนซิน 95 ลิตรละแค่นี้ ตาฝาดหรือเปล่า

น้ำมันแพง ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่ถกเถียงกันไม่จบ ยิ่งตอกย้ำไปอีก เมื่อ "ฤทธิ์ ลือชา" นักแสดงดาวร้ายอาวุโส และนักการเมือง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ขณะเติมน้ำมันราคาถูก ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยระบุว่า

"เติมเองก็ได้วะ! ถ้ามันถูกขนาดนี้!ที่มาเลย์วันนี้ลงจากรถไปเติมน้ำมันให้เห็นกันจะ ๆไปเลย!เบนซิน 95 คิดเป็นเงินไทยลิตรละ 16.4 บาท!ตาไม่ฝาดแน่เติมกับมือจ่ายตังด้วยตัวเอง!อยากจะขับเล่นให้ทั้งวันไม่อยากกลับไปเห็นน้ำมันเกือบจะลิตรละ 45 บาทเล้ย!ประเทศก็ติดกันแค่เนี้ยะ?"

 

 

ซึ่งหลังจากที่นักแสดงดาวร้ายชื่อดัง และนักการเมือง "ฤทธิ์ ลือชา" มีการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เพราะดูเหมือนว่าจะโดนใจกัน อาทิ เพราะประเทศไทย ยังไม่ยอมเลิกใช้ราคาอ้างอิงสิงคโปร์ ทั้ง ๆ ที่ น้ำมันดิบกลั่นในประเทศไทย บางคนก็บอกว่า กรอกใส่ขวดกลับบ้านเลยดีกว่า 
 

ฤทธิ์ ลือชา

 

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

รวมทั้ง "อ.เจษฎ์" รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ก็ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วย พร้อมกับมีการวิเคราะห์ เรื่องสาเหตุของราคาน้ำมันในบ้านเรา ว่ามีปัจจัยจากอะไรบ้างที่ทำให้ น้ำมันแพง เลยขอเอามารีโพสต์ให้อ่านกัน 

 

 

สรุปสั้น ๆ คือ ราคาน้ำมันในมาเลเซียถูกกว่าราคาบ้านเรา เพราะเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ไม่มีการเก็บค่าภาษีสรรพสามิต และเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน แถมอุดหนุนราคาขายปลีกด้วย ขณะที่ไทยเรา มีทั้งต้นทุนเนื้อน้ำมัน บวกภาษี(ค่อนข้างสูง) เงินเก็บเข้ากองทุนน้ำมัน (มักจะเก็บเบนซินแพง ไปอุดหนุนให้ดีเซล) และค่าการตลาด (ที่ก็ไม่ได้สูงมากนัก) ดังนั้น ถ้าไทยเราจะลดราคาน้ำมันขายปลีกลง ก็คงต้องไปลดพวกภาษีสรรพสามิตนี่แหละครับ ซึ่งคงยากเพราะเป็นรายได้สำคัญของรัฐบาล

 

ปล. ถ้าการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดี .. ถ้าเศรษฐกิจดี ภาษีก็ไม่ต้องเก็บแพง 

อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โพสต์เฟซบุ๊ค

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ