เด่นโซเชียล

ชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" ไม่ฟรีแล้ว 1 ส.ค. นี้ เริ่มเก็บค่าบริการ 4.5-7.5บาท/หน่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" ไม่ฟรีแล้ว 1 ส.ค. นี้ PTT EV Station เริ่มเก็บค่าบริการชาร์จไฟฟ้า เริ่มต้นที่ 4.5-7.5 บาท/หน่วย ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาใช้งาน

EV Station Pluz ผู้ให้บริการสถานีชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" PTT EV Station ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ประกาศ สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า PTT EV Station จะเริ่มเก็บค่าบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 เป็นต้นไป 

โดยจะมีการคิดค่าบริการชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" ตามช่วงเวลาของการใช้ หรือ ทีโอยู (Time of Use Rate : TOU) แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ 

-On Peak 7.5 บาทต่อหน่วย ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 09.00 – 22.00 น.

-Off Peak 4.5 บาทต่อหน่วย ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 22.00 – 09.00 น. ส่วน วันเสาร์ วันอาทิตย์ วันหยุดราชการ (ไม่รวมวันหยุดชดเชย) ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 กรณีจองเวลาชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" ผ่าน แอปพลิเคชัน EV Station PluZ จะคิดค่าบริการจองเวลาชาร์จล่วงหน้า 20 บาท หากเข้าใช้บริการภายใน 10 นาทีแรก ของช่วงเวลาที่จองไว้ ระบบจะทำการคืนค่าจองเป็นส่วนลดในค่าชาร์จ ส่วนรายการชาร์จที่จองไว้ แต่เกินเวลาที่กำหนดไว้และไม่มีการเข้าชาร์จ จะไม่มีการคืนค่าจองที่ทำรายการมาล่วงหน้า
 

คลิกดาวน์โหลดแอป ผ่าน Gogle Play สำหรับ Android  คลิกที่นี่

คลิกดาวน์โหลดแอป ผ่าน App Store สำหรับ IOS คลิกที่นี่ 

ด้าน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ระบุว่า จุดชาร์จ "รถยนต์ไฟฟ้า" ในปั๊ม ปตท. จะเริ่มเก็บค่าบริการชาร์จตั้งแต่เดือน ส.ค. หลังจากให้ประชาชนทดลองชาร์จฟรีมาครบกำหนดแล้ว พร้อมเดินหน้าขยายปั๊มชาร์จไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ จากปัจจุบัน อยู่ที่ 190 แห่ง จะเพิ่มเป็น 450 แห่งสิ้นปีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ