เด่นโซเชียล

สะเทือนวงการ "อินฟลูเอนเซอร์" ตั้งสเปกสูงมาก แต่ค่าจ้างต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนวงการ "อินฟลูเอนเซอร์" อ่านแล้วอ้าปากค้าง ต้องการสเปกสูงมาก แต่ค่าจ้างต่ำเตี้ยเรี่ยดิน จวกจ้างราคานี้ควรทำการตลาดเมื่อพร้อม

ในยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยโซเชียลมีเดีย การทำการตลาดจึงอาศัยช่องทางดังกล่าวสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านการจ้างครีวิวสินค้าที่มีจำนวนคนติดตามเยอะ ๆ หรือที่ปัจจุบันหลายคนมักจะคุ้นเคยกับคำว่า "อินฟลูเอนเซอร์" อยู่บ่อย ๆ  โดยการจ้างให้ "อินฟลูเอนเซอร์" ค่าจ้างก็มักจะขึ้นอยู่กับจำนวนปผู้ติดตามในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ซึ่งแต่ละครั้งก็จะมีการตกลงรายละเอียดกันก่อนเสมอ  

โดยล่าสุดผู้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเรื่องราวอาชีพ "อินฟลูเอนเซอร์" ที่ต้องเผชิญกับการกดค่าแรง โดยไม่คำนึงถึงต้นทุน และวิธีการรีวิวสินค้าให้โดนใจ ที่เกิดขึ้นในอาชีพ หลายครั้งมีการกำหนดเงื่อนไขสูง แต่ให้ค่าจ้างแค่นิดเดียว หรือ "อินฟลูเอนเซอร์"บางคนโดยกดราคาเหลือแค่หลักร้อย เล่นเอาหลายคนงงกับการจ้างงานมาก ๆ 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสวต์เล่าเรื่องราวการจ้าง  "อินฟลูเอนเซอร์" ของสินค้า โดยมีการระบุว่า วงการอินฟูในไทย ตกต่ำมากก – รูป 10 รูป – วีดีโอ 3 คลิป – ถ่ายคาเฟ่  ที่หรูเท่านั้น – ใช้กล้องเท่านั้น ไม่เอามือถือถ่าย   ต้องมีกระเป๋าแบรนด์เนม ถือเป็นพร็อบ – ยอดฟอล 10k ทั้งหมดในบัทเจท 200 บาท" 

หลังจากได้อ่านสเปกของ "อินฟลูเอนเซอร์" ถึงกับต้องอ้าปากค้าง เพราะ "ทั้งหมดในบัทเจท 200 บาท อ่านผ่านๆแล้วถึงกับต้องขยี้ตา ยังไม่รวมค่าโปรแกรมที่ใช้แต่งรูป ค่ารถไปกลับ  ค่าน้ำมันที่แพงหูฉีก จะทำอะไรมันควรจะต้องสมเหตุสมผลบ้าง ควรมี "จรรยาบรรณ" ในการทำงานบ้าง #มีแบรนด์เมื่อพร้อม #ทำการตลาดเมื่อพร้อม"

สะเทือนวงการ "อินฟลูเอนเซอร์"  ตั้งสเปกสูงมาก แต่ค่าจ้างต่ำเตี้ยเรี่ยดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ