เด่นโซเชียล

"สะพานท่าราบ" ถูกรื้อแล้ว หลังโซเชียลแห่แชร์ มือดีเปลี่ยนชื่อป้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เร่ง รื้อป้าย “สะพานท่าราบ” ผอ.เขต ยันไม่ใช่ฝีมือหน่วยงาน เตรียมไล่กล้องวจรปิดหาตัวคนทำ เผยน่าจะเพิ่งทำได้ไม่นาน พบความผิดเกี่ยวข้อง พ.ร.บ.ความสะอาด และกม.เกี่ยวกับสาธารณะ

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแห่แชร์ภาพ "สะพานพิบูลสงคราม" ใกล้แยกเกียกกาย มีการทำป้ายทับของเดิม โดยเปลี่ยนเป็นชื่อ "สะพานท่าราบ" ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวอย่างกว้างขวาง

 

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายธานินทร์ เนียมหอม ผอ.เขตดุสิต พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจสายตรวจ สน.บางโพ ร่วมตรวจสอบสะพานพิบูลสงคราม บนถนนประชาราษฎร์สาย 1 ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองบางซื่อ หลังมีกระแสบนโลกออนไลน์ว่ามีการนำป้ายชื่อสะพานท่าราบ มาปิดทับป้ายเดิม

จากการตรวจสอบพบว่าป้ายชื่อสะพานใหม่อย่าง "สะพานท่าราบ" นั้นถูกปิดทับทั้ง 2 ฝั่งคลองของตัวสะพาน เจ้าหน้าที่ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธาของ กทม.ได้นำค้อนมางัดแงะออก ทำให้ตัวสะพานเดิมได้รับความเสียหาย เศษปูนหลุดลอกตามป้ายออกมาเป็นจุดๆ

 

นายธานินทร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเที่ยงได้รับแจ้งจากแอพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูร์ ของ กทม.จึงมาตรวจสอบพร้อมตำรวจ สน.บางโพ เพื่อเร่งปรับแก้ให้คืนสู่สภาพเดิม ซึ่งสะพานแห่งนี้อยู่ในเขตของสำนักงานเขตดุสิต แต่เป็นความรับผิดชอบของสำนักการโยธา กทม.ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าใครมาติดตั้ง ต้องไปไล่ดูกล้องวงจรปิดว่ามีใครทำผิดสังเกตบ้าง ซึ่งดูจากลักษณะกาวที่นำมาติดทับป้ายนั้นยังผ่านเวลามาไม่นาน ตำรวจ สน.บางโพ จะนำเป็นหลักฐานไปสืบหาบุคคลต่อไป

ยังตอบไม่ได้ถึงจุดประสงค์ของผู้กระทำว่าเป็นกลุ่มคนหรือบุคคลใด และจะสืบหาข้อมูลด้วยว่าเหตุใดต้องเป็นชื่อ "สะพานท่าราบ" แต่ยืนยันว่าไม่ใช่หน่วยงานใดที่เข้่่ามาเกี่ยวข้องแน่นอน เพราะลักษณะของสะพานเป็นทรายล้างและคอนกรีต แต่แผ่นป้ายดังกล่าวเป็นอะคริลิก สำหรับกฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้น มีทั้ง พ.ร.บ.ความสะอาด และกฎหมายเกี่ยวกับที่สาธารณะที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ