เด่นโซเชียล

ชื่นชม "ครู" ตชด. สอนลูกศิษย์ภาษาอังกฤษ 100% ยังพูดไม่ได้แต่เข้าใจทุกคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "ครู" โรงเรียน ตชด. สอนลูกศิษย์ด้วยภาษาอังกฤษ 100% ปูพื้นฐานทางภาษาได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ยังพูดไม่ได้ แต่เข้าใจทุกคำ

คำว่า "ครู" คือผู้ที่คอยดูแลอบรมสั่งสอน ให้ความรู้กับลูกศิษย์ แต่ก็มีไม่น้อยที่ ผู้ทำอาชีพ "ครู" นอกจากจะทำหน้าที่ให้ครบถ้วนแล้ว ยังมีการดูแลเอาใจใส่ลูกศิษย์อย่างดี ยกตัวอย่างครูท่านนี้ที่ถึงแม้จะสอนที่โรงเรียน ตชด. แต่ "ครู" ก็มีการดูแลลูกศิษย์ตัวน้อยเป็นอย่างดี พร้อมปูพื้นฐานทางภาษา สอนและพูดเป็นภาษาอังกฤษกับนักเรียนทุกคำ ถึงแม้จะยังพูดไม่ได้แต่เข้าใจทุกคำ เป็นการปลูกฝัง ปูพื้นฐานแรกเริ่มได้เป็นอย่างดี

 

ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาและเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อบัญชี anuwat662 ได้โพสต์การสอนเด็กๆ ที่โรงเรียน ตชด. ในแต่ละวัน แต่ภาษาที่ครูใช้นั้น เป็นภาษาอังกฤษทุกคำ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า ใช้สอน 100% โดยในคลิปจะเห็นว่า นักเรียน ตัวน้อยแต่ละคนถึงแม้จะยังฟังไม่ออกหรือพูดไม่ได้ 100% แต่ก็เริ่มจะมีพื้นฐานบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น คำว่า Thank you , good morning , smile เป็นต้น

 

ซึ่งต้องขอชื่นชมที่ครูท่านนี้มีความใส่ใจในการสอน ปูพื้นฐานทางด้านภาษา ซึ่งในอนาคตเด็กๆ จะได้นำไปใช้ในชีวิตอย่างแน่นอน

ครู ตชด. สอนอังกฤษทุกคำ

สอนอังกฤษนักเรียนทุกคำ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

ซึ่งนอกจากคลิปเหล่านี้จะเรียกความฮือฮาจากโลกโซเชียลแล้ว ชาวเน็ตที่เข้ามาชมต่างทึ่ง ในความสามารถของครู และชื่นชมในความเอาใจใส่ของครูที่มีต่อลูกศิษย์ตัวน้อย ที่ถึงแม้ว่าจะมีนักเรียนไม่เยอะ แต่เรียกได้ว่ามีคุณภาพแน่นอน

 

โดยชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็น ชื่นชมครู ไม่ว่าจะเป็น "ไม่ต้องจ่าค่าเทอมแพงๆ ไม่ต้องมีชุดไปโรงเรียนที่หรูหรา แต่คุณครูมีคุณภาพสูง แบบนี้ที่สังคมต้องการ" "นักเรียนที่นี่โชคดีจังที่เจอคุณครูมีคุณภาพ ไม่ต้องหรูไม่ต้องแพงแต่คุณภาพคับแก้ว" "คุณครูเก่งภาษาอังกฤษมากอนาคตไปไกล ขอขอบคุณแทนเด็กๆ ด้วยนะคะ"

 

"ฉันดูแล้วมีความสุขมากเหลือเกิน ขอบคุณนะคุณครูที่ให้ความรักแกเขาและความรู้ ส่งกำลังใจให้ครูนะค่ะ ขอบคุณความรักที่ดี"

ครู ตชด. พูดอังกฤษทุกคำ

สอนอังกฤษทุกคำ

 

ที่มา : TikTok ชื่อบัญชี anuwat662

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website - www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ