เด่นโซเชียล

ลูกหนี้เฮ ธอส.เปิดลดดอกเบี้ย ช่วย "หนี้เสีย" เริ่ม 0% ต่อปี เช็ควิธีด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธอส.ขยายมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สถานะ "หนี้เสีย" หรืออยู่ระหว่างปรับโครงสร้างหนี้ หรือลูกหนี้สถานะมีโจทย์นอก ที่ยังคงได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด-19 ให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้ต่อไป เช็ควิธีเลย

วันนี้ 30 มิ.ย. 2565 นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ขยายมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สถานะ "หนี้เสีย" (Non-Performing Loan-NPL) หรือลูกหนี้สถานะหนี้เสีย ที่อยู่ระหว่างการใช้มาตรการช่วยเหลือของธนาคาร หรืออยู่ระหว่างปรับโครงสร้างหนี้ หรือลูกหนี้สถานะมีโจทย์นอก ที่ยังคงได้รับผลกระทบด้านรายได้จากโควิด-19 ให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้ต่อไป

ลูกหนี้ที่มีสถานะ "หนี้เสีย" สามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้ามาตรการผ่าน Application : GHB ALL ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 – 30 ธ.ค. 2565 และส่งหลักฐานการได้รับผลกระทบทางรายได้จากการประกอบอาชีพ/ธุรกิจ/การค้า จากโควิด-19 เพื่อให้ธนาคารพิจารณา

 

โดยอัพโหลด ผ่านทาง Application : GHB ALL กรณีที่ลูกค้าไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ได้ที่ คลิกที่นี่

โดยมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้สถานะ "หนี้เสีย" มีดังนี้ การให้ผ่อนชำระเงินงวดต่ำ พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้พิเศษ ระยะเวลา 1 ปี แบ่งเป็น เดือนที่ 1-3 ผ่อนชำระเพียงงวดละ 1,000 บาท คิดดอกเบี้ยเท่ากับ 0% ต่อปี (ตัดชำระเงินต้นทั้งหมด) เดือนที่ 4-6 คิดเงินงวดจากอัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี กรณีเงินต้นคงเหลือ 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 1.99% ต่อปี เงินงวดจะอยู่ที่ 1,800 บาทต่อเดือน

 

ขณะที่เดือนที่ 7-12 คิดเงินงวดจากอัตราดอกเบี้ย 3.90% ต่อปี กรณีเงินต้นคงเหลือ 1 ล้านบาท เงินงวดจะอยู่ที่ 3,500 บาท หากลูกหนี้ชำระเกินที่ธนาคารกำหนดจะนำไปตัดดอกเบี้ยค้างชำระของลูกหนี้(ถ้ามี)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ