เด่นโซเชียล

ส่องที่มาภาพ "นายกฯ" จับเมาส์ ครูยันน้องแค่ช่วยหาไอคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนวัดเวฬุวัน ชี้แจงรูปภาพช่วย "นายกฯ" จับเมาส์ เป็นจังหวะนักเรียนจะช่วยหาไอคอน แต่นายกจับเมาส์อยู่แล้ว จึงเปลี่ยนเป็นใช้นิ้วชี้แทน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565  จากกรณีภาพเด็กนักเรียนช่วยนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จับเมาส์ ขณะตรวจเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding) ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจอย่างมากบนสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้

 

คุณครูผู้สอนในวันนั้น และเด็กนักเรียนที่นั่งข้างนายกฯ ได้ให้ข้อมูลว่าว่า ในขณะนั้น "นายกฯ" กำลังให้ความสนใจที่การสอนของครูที่อยู่หน้าห้อง และหาไอคอนบนจอคอมพิวเตอร์ไม่เจอ เด็กนักเรียนจึงจะช่วยนำเมาส์ไปคลิ๊กให้ แต่นายกฯ จับเมาส์อยู่จึงนำมือไปชี้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์แทน

นายนที แน่นอุดร ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดเวฬุวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในการสาธิตเมื่อวานนี้ มีหลายจังหวะที่มีการอธิบายเนื้อหาบนกระดานหน้าห้อง อาจจะเป็นจังหวะที่ "นายกฯ" กำลังมีสมาธิจดจ่อกับเนื้อหาอยู่ที่หน้ากระดานด้านหน้าห้อง ประกอบกับเมาส์ของคอมพิวเตอร์ในแต่ละเครื่องมีขนาดและมีความคล้องตัวไม่เท่ากัน แต่สุดท้ายนายกฯ ก็สามารถทำภารกิจที่ผู้สอนมอบหมายได้สำเร็จด้วยตัวนายกฯเอง ซึ่งมีนักเรียนช่วยแนะนำในบางจุดเท่านั้น

 

 

สำหรับภาพที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ส่วนตัวมองว่า แต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ตนเป็นครูมีหน้าที่สอนให้เด็กนักเรียนมีวิจารณญาณในการใช้สื่อ รวมถึงมีหน้าที่ปกป้องนักเรียน เพราะอาจจะกระทบกับจิตใจของเด็กนักเรียนได้ ซึ่งตนได้คิดและอธิบายกับนักเรียนไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นได้

ด.ญ.พัทรศญา หน่ออินทร์ชัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดเวฬุวัน ซึ่งเป็นนักเรียนที่นั่งด้านขวามือของ "นายกฯ" กล่าวว่า จากการที่ได้เจอกับนายกฯ รู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากกลัวที่จะทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้ไม่ดี หรือกลัวจะตอบคำถามของนายกไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ทำหน้าที่ออกมาได้ดี นายกฯ ได้ถามว่าเป็นบางครั้งว่า ตรงนี้ หรือจุดนี้ทำอย่างไร ตนจึงอธิบายและสาธิตให้ท่านนายกฯดู  และนายกฯ ได้เน้นย้ำให้ตั้งใจเรียน พัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้นต่อไป

 

สำหรับรูปที่คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่นั้น เป็นจังหวะที่นายกฯ มองจอคอมพิวเตอร์สลับกับมองกระดาษ และกำลังมองหาไอคอนในโปรแกรม ตนจึงจะช่วยชี้โดยการใช้เมาส์ แต่นายกจับเมาส์ไว้อยู่แล้ว ตนจึงเป็นเป็นการใช้นิ้วชี้ไปที่หน้าจอคอมพิวเตอร์แทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ