เด่นโซเชียล

"เมี่ยงคำ" New Soft power ไวรัล 1.3 ล้าน ต่างชาติชมรสชาติดั่งออเครสตร้าในปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลคลิปชาวต่างชาติชิม "เมี่ยงคำ" คนดูเเล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง ชมรสชาติสุดยอด เหมือนออเครสตร้าที่อยู่ในปาก

"เมี่ยงคำ" กำลังจะกลายเป็น Soft power ของไทย หลังศิลปินเเห่งชาติ นายประภาส ชลศรานนท์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอบนเฟซบุ๊ก Prapas Cholsaranon  ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า คลิปนี้มีคนส่งมาให้อีกที จึงไม่ทราบชื่อผู้ถ่าย แต่ด้วยเห็นว่าเป็นการส่งเสริมอาหารไทย จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ไว้ตรงนี้ ซึ่งเป็นคลิปต่างชาติคนหนึ่งที่ได้บอกเล่าความรู้สึกหลังได้ชิม "เมี่ยงคำ" 

 

ฝรั่งคนนี้บอกว่า เมี่ยงคำ คือ ออเครสตร้าที่อยู่ในปาก นั่นแสดงว่า เขารู้จักเอกลักษณ์ของอาหารไทยแล้ว
ความซับซ้อนทางรสชาติที่บอกไม่ถูกว่ามันเปรี้ยวหวานเค็มเผ็ดอย่างไร นี่แหละคืออาหารไทย

(คลิปนี้มีคนส่งมาให้อีกที จึงไม่ทราบชื่อผู้ถ่าย แต่ด้วยเห็นว่าเป็นการส่งเสริมอาหารไทย จึงขออนุญาตนำมาเผยแพร่ไว้ตรงนี้)

คลิป "เมี่ยงคำ" มีความยาว 1.58 นาที เป็นคลิปที่ชายชาวต่างได้เล่าความรู้สึกตั้งแต่กิน เมี่ยงคำ คำแรก ซึ่งเขาบอกว่า รู้สึกถึงสวรรค์ มีหลายรสชาติ เหมือนมีวงออร์เคสตราบรรเลงอยู่ในปากผมอยู่ ซึ่งวิเศษมาก

พร้อมขอชิมอีกครั้ง โดยก่อนที่จะกินเขาได้นำมาดมพร้อมพูดเป็นภาษาไทยว่า  หอมมาก รสชาติของ "เมี่ยงคำ" เหมือนรวมประเทศไทยเอาไว้ในเมี่ยงคำ และอยากให้ทุกคนได้ลองชิม "เมี่ยงคำ" 
       

ตอนนี้โพสต์ ชายชาวต่างชาติชิม "เมี่ยงคำ" มีคนเข้าดูเเล้วกว่า 1.3 ล้านครั้ง แชร์ออกไปเเล้วกว่า 7 พันครั้ง โดยชาวเน็ตเห็นว่า ชายชาวต่างชาติคนนี้เปรียบเปรยได้ดี นิยามได้ดี นี่คือเคล็ดลับอาหารไทย คือต้องทานร่วมกันถึงจะอร่อย ข้าวแกง น้ำพริก ผักสด เครื่องเคียง แกงส้ม ปลาทอด แตงโม มะม่วงสุก สัปรด เมื่อทานด้วยกันจะให้รดชาดที่กลมกล่อม ไม่เบื่อ และสุขภาพดีอีกต่างหาก

"เมี่ยงคำ" New Soft power ต่างชาติชม รสชาติ เหมือนออเครสตร้าที่อยู่ในปาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ