เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" ถึงกับโพสต์ลั่น หยุดมโน หลังโผล่ โหนกระแส ปะทะ "อัจฉริยะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยืดเยื้อไม่จบกับ คดีแตงโม ล่าสุด "ทนายตั้ม" โพสต์ลั่น หยุดมโน หลังโผล่กลางรายการ โหนกระแส ปะทะ "อัจฉริยะ" ปมคลิปมีดกรีดขา

เป็นคดีที่เรียกว่า มหากาพย์ สำหรับการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม" ภัทรธิดา ที่พลัดตกเรือจมน้ำตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลายาวนานเกือบ 4 เดือนเต็ม แต่สำนวนคดีของตำรวจ ยังค้างคาอยู่ในชั้นอัยการ ขณะเดียวกัน ก็เกิดศึกระหว่าง ทนายความ ที่ "แม่แตงโม"นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มีการเปลี่ยนตัวทนายใน "คดีแตงโม" เป็นว่าเล่น จนนำไปสู่เหตุการณ์ แพแตก ของทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมาย
 

โดยเฉพาะ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมาเคลื่อนไหว งัดหลักฐานเด็ด เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับ แตงโม ไม่หยุดหย่อน

 

แต่ล่าสุด กลับแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า “จบแล้วนะครับคดีแตงโม (23 มิ.ย.) ผมถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพราะแม่แตงโมจะไปถอนฟ้อง คดีที่ผมฟ้องตรง และเททุกคน โดยไม่ฟ้องใครบนเรือ เหนื่อยครับ เคสนี้ก็ถือว่า คนรวยทำอะไรก็ถูกไปหมด ผมก็เก็บหลักฐานไว้สู้กับคนที่มาฟ้องเราเท่านั้น” 

"ทนายตั้ม" ถึงกับโพสต์ลั่น หยุดมโน หลังโผล่ โหนกระแส ปะทะ "อัจฉริยะ"
 

แต่มาวันนี้ (23 มิ.ย. 65) นายอัจฉริยะ ก็ได้เดินทางไปร่วมรายการโหนกระแส เพื่อพูดคุยในประเด็น ที่มีกระแสในโลกโซเชียลล่าสุดถึงประเด็นหลักฐานเด็ดที่มีการกล่าวอ้าง โดยผู้คนส่วนใหญ่มองว่าเหตุผลที่นายอัจฉริยะไม่ยอมเปิดหลักฐานเด็ด ซึ่งในรายการโหนกระแส นายอัจฉริยะ ได้เปิดภาพหลักฐานจากการแคปวิดีโอเด็ดมาให้ หนุ่ม กรรชัย ดูกลางรายการ

 

พร้อมกับโต้กระแสข่าวว่าจะถอนตัวออกจากการทำคดีแตงโม นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า ตนยังดูแลด้านกฎหมาย คดีแตงโม เช่นเดิม แต่ที่เซอร์ไพร์ซไปกว่านั้น เมื่อ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โผล่มากลางรายการ เพื่อร่วมพูดคุยกับ นายอัจฉริยะ เรื่องหลักฐานใน คดีแตงโม 

ทนายตั้ม โผล่กลางรายการโหนกระแส

ล่าสุด ทนายตั้ม โพสต์เฟซบุ๊ค หลังจากร่วมรายการว่า วันนี้ต้องขอโทษแฟนคลับพี่อัจหลาย ๆ ท่านด้วย ที่มีการย้ำเรื่องคลิปมีดกรีดขาในรายการหลายต่อหลายหน เพราะในมุมมองของทนายอาชีพและเป็นรุ่นพี่ของน้องแตงโม คลิปหลักฐานตัวนี้คือสิ่งที่จะทำให้คนกระทำความผิดได้รับโทษ (ถ้ามีจริงจะกลายเป็นคดีฆาตกรรมทันทีครับ)

 

ผมมาวันนี้แบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ผมก็เสี่ยงถูกด่า แต่อยากมาแสดงจุดยืนให้ทุกคนเห็นว่าตั้งใจมาช่วยจริงๆ แต่ในการช่วยใด ๆ มันต้องเริ่มด้วยหลักฐาน ไม่งั้นมันไปต่อไม่ได้ เรื่องของคดีความระหว่างผมกับพี่อัจก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่จะไม่นำมาเป็นประเด็น แต่เรื่องของแตงโม คือเรื่องที่เรารวมพลังกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอได้ ส่วนวันนี้ผมก็ยังไม่ได้ดูคลิปนั้นนะครับ ได้ดูแค่ภาพบนเรือกับน้ำสีชมพูแดงจาง ๆ บนเบาะเท่านั้น ส่วนคนที่บอกผมทีมเดียวกับ 5 คนบนเรือ รบกวนหยุดมโนนะครับ ผมเป็นทนายให้คุณหนิงปณิตา ในการสู้คดีกับแซน จะไปเป็นพวกนั้นได้ไง สติครับสติ

 

 

ขอบคุณ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ