เด่นโซเชียล

เปิดใจ "บริการเช่าพี่โจ" เพราะทุกคนมีเรื่องเศร้า ที่เล่าให้ใครฟังไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "บริการเช่าพี่โจ" ผู้ชายอารมณ์ดีที่อยากลองอยู่ข้าง ๆ คนผิดหวัง คนล้มเหลวในชีวิต และผู้ชายที่เชื่อว่าทุกคนมีเรื่องเล่าที่เล่าให้คนรู้จักฟังไม่ได้ ใครทุกข์ใจแนะให้ลอง เช่าพี่โจ บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

หลังที่ "บริการเช่าพี่โจ" อาชีพสุดแปลกรับบริการฟังความฉิบหายของชีวิต ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกโซเชียลอย่างมาก  เพราะนอกจากเงื่อนไขการบริการจะสร้างความประทับใจแล้ว "บริการเช่าพี่โจ" ยังไม่มีการเรียกเก็บเงินจากผู้ใชงานอีกด้วย ล่าสุด คมชัดลึกออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ นาย สิทธิพงษ์  อิ่มทองใบ อายุ ( ขอสงวนไว้นะ) เจ้าของอาชีพ "บริการเช่าพี่โจ" ถึงที่ไปที่มา จุดเริ่มต้นของบริการที่ไม่เหมือนใคร  

โดยนายสิทธิพงษ์ กล่าวกับคมชัดลึกออนไลน์  ว่า จุดเริ่มต้นความคิด "บริการเช่าพี่โจ" นั้นเริ่มต้นจากรายการอายุน้อยร้อยล้าน ที่มีพี่ก้อง เปิดรับปรึกษาแนวทางการทำธุรกิจจนคนที่เข้ามาใช้บริการประสบความสำเร็จ  ดังนั้นตนจึงอยากลองมาอยู่ข้าง ๆ  คนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตบ้าง จึงเกิดเป็นไอเดีย "บริการเช่าพี่โจ" ขึ้นมา อีกทั้งปัจจุบันสังคม และโลกหมุนไปเร็วมาก คนส่วนใหญ่ชอบโพสต์ความสำเร็จ  โพสต์ชีวิตดี ๆ ลงในโซเชียล ทำให้คนที่เห็นเกิดการกดดันตัวเอง เพราะต้องการจะประสบความสำเร็จแบบนั้น โดยที่ความเป็นจริงแล้วคนในโลกโซเชียลประสบความสำเร็จเพียงแค่ 1 % เท่านั้น  ดังนั้นตนจึงต้องการเปิดพื้นที่รับฟังคนที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวัง  เพราะตนเชื่อว่าเราทุกคนมีเรื่องเล่าที่เล่าให้ใครฟังไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่รู้จักเราดี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อ แม่ หรือครอบครัว  

เปิดใจ "บริการเช่าพี่โจ" เพราะทุกคนมีเรื่องเศร้า ที่เล่าให้ใครฟังไม่ได้

 

นายสิทธิพงษ์ หรือ พี่โจ เล่าต่อว่า  "บริการเช่าพี่โจ" รับปรึกษาปัญหาความฉิบหายของชีวิต อาจจะดูเหมือนว่ามีขึ้นมาขำ ๆ เท่านั้น แต่หลังจากที่ตนได้โพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปแล้วปรากฎว่า มีคนทักเฟซบุ๊กเข้ามาเยอะมาก หากไม่นับคนที่เข้ามาปั่นเล่น ก็นับว่าในสังคมเรามีคนที่ต้องการพื้นที่ หรือต้องการคนที่จะมารับฟังปัญหาเยอะพอสมควร โดยส่วนใหญ่เรื่องที่ตนเคยรับฟังนั้น มีก็ตั้งแต่ ปัญหากาเรียน เรื่องครอบครัว  ส่วนใหญ่จะเข้ามาเพื่อระบายเท่านั้น ซึ่งตนก็ทำหน้าที่รับฟังแต่ไมได้ออกความเห็นอะไรไป เพราะตนเองไมได้เรียนด้านจิตวิทยาโดยตรง  ดังนั้นตนมองว่าสำหรับบางคนแค่มีคนรับฟังก็น่าจะดีต่อความรู้สึกของเขาแล้ว อย่างไรก็ตามตั้งแต่เริ่มเปิด "บริการเช่าพี่โจ" มาก็ทำให้ตนได้เห็นว่ามีคนมากมายเหมือนกันที่กล้าจะเล่าเรื่องราวแย่ ๆ ในชีวิต ให้คนแปลกหน้าฟัง ซึ่งตนเข้าใจว่าบางเรื่องเราไม่สามารถเล่าให้คนสนิท ฟังก็ได้จริง ๆ  และการเปิดใจคุยกันมีแต่จะทำให้สถานการณ์แย่ลง เพราะโดยปกติแล้วคนทั่วไปไม่มีใครที่จะยอมรับความจริงได้ 100% แน่นอน  ทั้งนี้ตนรู้สึกยินมาก ๆ  ที่เป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาความเศร้าของคนเหล่านั้น  ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนที่กำลังมีเรื่องเศร้าในชีวิตได้มีพื้นที่  จนจึงได้เปิดกลุ่มชื่อว่า "เช่าพี่โจ" เพื่อสร้างพื้นที่ให้คนที่อยากจะระบายอะไรสักอย่างได้เข้ามาระบาย หรือเข้ามาแชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ที่เคยเจอมา ซึ่งก็คาดว่าเพจนั้นจะช่วยปลอบประโลมจิตใจของเพื่อน ๆ ได้  

"หลายคนเคยถามเหมือนกันว่ารับฟังเรื่องมากมายขนาดนี้ ไม่รู้สึกเศร้า หรือดาวน์บางเลยหรอ ซึ่งแน่นอนว่า การเลือกจะมาทำ "บริการเช่าพี่โจ" ก็เพื่อต้องการช่วยคนที่ไม่รู้จะเล่าเรื่องแย่ ๆ ให้ใครฟัง คนที่ต้องการระบายเรื่องราวในชีวิตกับใครสักคน และหลังจากที่เราได้รับฟังก็ทำให้เรารู้ว่าบางคนเขาแค่อยากจะหาที่ระาบายเท่านั้นเองเขาไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่านี้ ส่วนตัวหลังจากที่ฟังเรื่อวราวมากมายของคนอื่นแล้วก็ไม่ได้รู้สึกเศร้า หรือจิตตกอะไร เพราะสามารถแยกแยะได้ และหลังจากรับฟังแล้วตนก็วางเรื่องของคน ๆ นั้นไว้ แต่ในช่วงขณะที่ฟังก็ยอมรับว่าอาจจะมีอารมณ์ร่วมบ้าง แต่สุดท้ายเรารู้ว่าจะต้องจัดการกับมันอย่างไร " นายสิทธิพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ