เด่นโซเชียล

"กัญชา" ทำเฉียดตาย สาวแชร์ประสบการณ์หลอน หลังลิ้มลอง 3 เมนูกัญชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัญชา" ทำเฉียดตาย สาวแชร์ประสบการณ์จริง หลังลิ้มลอง 3 เมนูกัญชา ครั้งแรก เจอภาวะเหลืองแบบรุนแรงจนมองเห็นภาพตัวเองกำลังจะตาย

หลังจากที่มีการเปิดเสรี "กัญชา" ถูกกฎหมาย ทำให้มีประชาชนหลายคนอยากลองชิมเมนูที่มีส่วนผสมของกัญชา เพื่อทดสอบรสชาติว่าจะมีความแตกต่างจากส่วนผสมโดยทั่วไปหรือไม่ แต่การทดลอง เมนูกัญชา หลายครั้งที่ส่งผลให้คนกินเสี่ยงอันตราย เพราะปริมาณที่ผสมลงไปในอาหารสูงเกินไปอีกทั้งหากกัญชาผ่านความร้อนแล้ว จะส่งผลให้มีสาร THC สูงมากขึ้น ดังนั้นหากรับประทานเข้าไปอาจจะออกฤทธิ์รุนแรงกว่าปกติ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่ "กัญชา" ถูกกฎหมาย ข้อมูลระบุว่า มีผู้ที่ใช้กัญชา หรือได้รับกัญชาเกินขนาด จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วหลายราย เพราะได้รับ ผลข้างเคียงของกัญชา ในระดับที่ค่อนข้างรุนแรง 

วันนี้ "คมชัดลึกออนไลน์" สัมภาษณ์สาวรายหนึ่งที่เคยทดลองกินเมนูที่มีส่วนผสมของ "กัญชา" จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด โดย เจนนี่ (นามสมมติ) เปิดใจว่า เธอและเพื่อนได้ทดลองกินอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชาเข้าไป ในขณะนี้ที่ไปเที่ยว การกินครั้งนั้นถือว่าเป็นการลองกินเมนูผสม "กัญชา" ครั้งแรก  เมนูที่กินไปนั้น มีทั้งหมด 3 อย่าง คือ บราวนี่  พิซช่าโรยผงกัญชาถาดกลางประมาณ 6 ชิ้น  สมูทตี้กล้วยผสมกัญชา เพราะทางร้านแนะนำว่าอะไรก็ตามที่มีรสชาติหวานจะส่งผลต่อการออกฤทธิ์ค่อนข้างดี ตนเองและเพื่อนอีก 3 คน จึงลองกินเมนูทั้งหมดด้วยกัน ช่วงแรกที่กินไม่ได้รู้สึกว่ามีอาการมึนเมาแต่อย่างใด อาหารมีรสชาติทั่วไป แต่หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที -1 ชั่วโมง กัญชาที่ผสมอยู่ในอาหารเริ่มออกฤทธิ์ ทำให้ตนและเพื่อนเริ่มหัวเราะสนุกสนาน หัวเราะจนเหนื่อย แต่ไม่สามารถสั่งการให้ตัวเองหยุดหัวเราะได้ เบื้องต้นเท่าที่รู้สึกตนเองหัวเราะอยู่เกือบ 30 นาทีโดยไม่ได้หยุดพัก แม้ว่าจะอยากหยุดหัวเราะ เพราะเริ่มเหนื่อยมาก แต่ร่างกายไม่สามารถหยุดได้ 

นางสาวเจนนี่ เล่าต่อว่า ในช่วงแรกมีแค่อาการหัวเราะเท่านั้นที่ทำให้ตนเองรู้สึกว่า "กัญชา" ที่ผสมอยู่ในทั้ง 3 เมนู เริ่มออกฤทธิ์ ซึ่งคิดว่าเป็นปกติ เพราะตนและเพื่อนก็ทราบมาว่ากัญชาจะทำให้อารมณ์ดีขึ้น แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ตนเกือบตายนั้นอยู่ในช่วงที่ตนเองกำลังจะขึ้นลิฟต์กลับห้อง ในจังหวะที่ลิฟต์เลื่อนขึ้น ตนเริ่มรู้สึกว่าร่างกายโคลงเคลงแทบยืนไม่ไหว รู้สึกเหมือนพื้นกำลังหมุนตลอดเวลา หลังจากนั้นตนก็เริ่มอาการหนักขึ้น มีการอาเจียน อ่อนล้า หายใจลำบาก ลักษณะเหมือนคนกำลังจะจมน้ำ  และมีบางช่วงที่ตนรู้สึกว่าใจเต้นอ่อนมาก มือตก ตอนนั้นมองเห็นภาพความตายอยู่ตรงหน้า สุดท้ายเพื่อน ๆ ตัดสินใจโทรหาพนักงานที่โรงแรม และเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ทางโรงแรมจึงถือน้ำขึ้นมาให้ประมาณ 3-4 ขวด ขวดละ 1.5 ลิตร และบอกกับเพื่อนว่าให้ตนดื่มน้ำเยอะ ๆ รวมทั้งให้จับตนไปอาบน้ำ ทำให้อ้วกออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะทำให้พ้นจาก "ภาวะเหลือง" หรือภาวะเมากัญชาแบบหนัก ๆ  

 

"หลังจากผ่านพ้นคืนนั้นไปได้  ทำให้เรารู้สึกว่าเหมือนเราเพิ่งผ่านพ้นความตายมา และได้เกิดใหม่อีกครั้งเพราะในช่วงนั้นเราไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลย รู้สึกว่าเหมือนกำลังจะตายให้ได้ และแม้ว่าตอนนี้จะเปิดเสรีกัญชาแล้ว แต่ก็คงไม่ลองอีก เพราะอาการที่เจอในครั้งนี้ถือว่าหนักมาก" นางสาวเจนนี่ กล่าวทิ้งท้าย  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ