เด่นโซเชียล

ผู้ทำแอปฯ "ดารุมะ ซูชิ" โพสต์แจงยิบ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่งหลักฐาน สคบ. แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ทำแอปพลิเคชัน "ดารุมะ ซูชิ" โพสต์ชี้แจง ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมส่งหลักฐานให้ สคบ. แล้ว ล่าสุด เปิดระบบให้ลูกค้าเข้าไปเก็บหลักฐานได้แล้ว

จากประเด็นร้อนที่เป็นกระแสอยู่ขณะนี้ กรณที่ ร้านปลาแซลมอนชื่อดัง "ดารุมะ ซูชิ" ขายคูปองส่วนลด ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากซื้อคูปองเก็บไว้ แต่สุดท้ายร้านแจ้งปิดทุกสาขา ปิดเพจเฟซบุ๊ก ปิดแอปพลิเคชัน ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่า เมธา ชลิงสุข เจ้าของกิจการได้เดินทางออกนอกประเทศ ไปยังประเทศดูไบ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาแล้วนั้น

 

ล่าสุด ทางเพจ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์ข้อความ มีสารจาก คุณอมาวลี คอมบี เจ้าของ บริษัท IT Provider ที่ "ดารุมะ ซูชิ" ว่าจ้างให้สร้าง และพัฒนาแอปพลิเคชัน ฝากแจ้งผ่านมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ว่า

 

"ดารุมะ ซูชิ" ตอนนี้ ไม่มี E-Voucher แล้ว ตัวเลขคูปองจะโชว์ในแอปฯ หากท่านใด log out จะกลายเป็นศูนย์ หลักฐานจะหายไปและ log in ไม่ได้ เนื่องจากระบบปิดหมด เพราะเกรงคนจะซื้อเพิ่มและจะมีผู้เสียหายเพิ่มเติม ดิชั้นรู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และยินดีแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีส่วนร่วม พร้อมส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

"#สวัสดีค่ะ แอดมิน ฝากด้วยนะคะ

 

ทาง บ.ไอที ที่ทำแอปฯ ดารุมะ แดงมอบหลักฐานทั้งหมดให้ สคบ. แล้วค่ะ พรุ่งนี้ไปพบตำรวจต่อ เดี๋ยวท่านจะแถลงเองเรื่องระบบ ได้ปรึกษาทาง สคบ. และคุณเพชรแล้ว ให้ทำหนังสือแจ้ง สคบ. ตำรวจไซเบอร์ก่อน แล้วจะเปิดระบบให้ แต่ปิดซื้อ ปิดจอง เข้าระบบได้อย่างเดียวเพื่อ log in ปริ๊นเป็นหลักฐานเอกสารประกอบการแจ้งความ ระงับการหักเงินกับทางธนาคาร แจ้งช่อง 3 แล้ว พี่นักข่าวจะช่วยประกาศข่าว 21/6/65 ทำเอกสารแล้วให้คนวิ่งไปมอบแล้วจะเปิดระบบให้ รบกวนแชร์ให้ด้วย ค่าใช้จ่ายทั้งหมด แดงออกเอง ใครมีงานซอฟแวร์ขนาดกลางถึงใหญ่แนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

 

FB อมาวลี คอมบี"

ผู้ทำแอปฯ ดารุมะ ชี้แจง

 

ทั้งนี้ ล่าสุด คุณอมาวลี ได้โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก ว่า ทาง สคบ. อนุญาตให้เปิดระบบแอปพลิเคชัน "ดารุมะ ซูชิ" เพื่อผู้เสียหายสามารถ log in เข้าระบบ แสดงจำนวนคูปอง ปริ๊นและนำไปเป็นหลักฐานการแจ้งความ ยกเลิกการตัดเครดิตกับทุกธนาคารแล้ว
ผู้ทำแอปฯ ชี้แจง

 

ที่มา : เพจ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค // FB อมาวลี คอมบี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ