เด่นโซเชียล

เปิดวิธีร้องเรียนออนไลน์ ผู้เสียหายจาก "ดารุมะ" เช็คเลยที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเปิดวิธี ร้องเรียนออนไลน์ กรณีผู้เสียหายจาก "ดารุมะ" ซูชิบุฟเฟ่ต์ดังที่หลอกคนซื้อเวาร์เชอร์แล้วหนีหาย

ยังคงเป้นข่าวดัง หลังร้านปลาแซลมอนชื่อดังอย่าง "ดารุมะ" ซูชิ ขายคูปองส่วนลด ในราคาเพียง 199 บาท ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากซื้อคูปองเก็บไว้ แต่สุดท้ายร้านติดป้ายแจ้งปิดทุกสาขา ปิดเพจเฟซบุ๊ก ปิดแอปพลิเคชั่น ซึ่งงานนี้มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนหลายส่วนทั้ง แม่ค้าคนกลางที่ซื้อคูปองกักตุนไว้เพื่อขายต่อ ลูกค้า รวมถึงร้านแฟรนไชส์ที่มีประมาณ26สาขา 

 

 

โดยคดีร้าน "ดารุมะ" ซูชินี้ เป็นการกระทำความผิดที่มีลักษณะทำนองเดียวกันกับคดีแหลมเกตซีฟู้ด ซึ่งศาลตัดสินไปแล้วเมื่อปี 2562 ว่า มีความผิดฐานหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนหรือฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

ล่าสุดวันนี้เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ได้โพสต์วิธีการเข้ากลุ่มผู้เสียหายจาก "ดารุมะ" ( DARUMA SUSHI ) และช่องทางร้องเรียนผ่านออนไลน์ โดยมีช่องทางดังนี้

 

  • วิธี 1. ให้ศาลแพ่งช่วยทำคดีให้ ติดตามผลออนไลน์ได้ ปิดเพจแล้วก็แจ้งได้ใช้แค่ชื่อบัญชีที่โอนเงิน คลิกที่นี่

 

วิธี 2. แจ้งความออนไลน์ คดีที่เกี่ยวกับฉ้อโกงออนไลน์ คลิกที่นี่

3. สคบ. คุณได้รับคำเชิญให้เข้าร่วม "ผู้เสียหาย Daruma Sushi ล่าสุด" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้ คลิกที่นี่

 

ลงชื่อผู้เสียหาย Daruma Sushi ทั่วประเทศจากการซื้อคูปองและร้านปิดกิจการ คลิกที่นี่

วิธีร้องเรียน "ดารุมะ"

 

1.แจ้งความ เวลาไปแจ้งให้ระบุไปเลยว่าแจ้งความดำเนินคดีกับ บริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด พร้อมปริ้นหลักฐานหน้าแอปไปเลยนะคะ แจ้งไปเลยว่ามีการซื้อคุปองดารุมะ กับบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด แล้วไม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้จริง ตามที่แจ้งเงื่อนไขไว้ และ หน้าร้านมีการปิดตัวลงโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทั้งที่มีผู้เสียหายจำนวนมากทำการจองไว้แล้ว แจ้งไปด้วยว่าต้องการอายัดบัญชีปลายทาง ต้องการแจ้งความดำเนินคดีเท่านั้น ไม่ลงบันทึกประจำวัน

 

2.โอนผ่าน qr หรือ บช ก็เช่นกันนะคะ เอา qr หรือ เลข บช ปริ้นเป็นหลักฐาน ลองไปขอธนาคารดูว่าทรานเซกชั่นนั้นๆโอนไปที่บัญชีธนาคารอะไร เลขที่อะไร แจ้งความค่ะ เพื่อมาทำเรื่องอายัดบัญชีปลายทางต่อไปนะคะ

**อันนี้มีคนให้ข้อมูลมานะคะ ลองตรวจสอบดู**

เลขที่บัญชี ธนาคาร กสิกรไทย

008-1-68458-8

บริษัท ดารุมะ ซูชิ

3.สำหรับบัตรเครดิต ไม่ต้องโทรไปCC แล้ว ให้แจ้งความแนบไปด้วยพร้อมหลักฐานทุกอย่างนะคะ แล้วปริ้นเอกสารตามลิงค์ด้านล่างนะคะ (เลือกธนาคารที่ตัวเองใช้) แล้วกรอกข้อมูล พร้อมแนบใบแจ้งความที่เราแจ้งมา และ หลักฐาน ไปที่ธนาคารนะคะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ