เด่นโซเชียล

"ขึ้นเงินเดือน" พนักงาน ถูกใจสิ่งนี้ หลังบริษัทดังสวนกระแส ปรับให้ถึง 20%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนกระแสแรง บริษัทดังออกประกาศ "ขึ้นเงินเดือน" พนักงาน 20% หลัง ค่าครองชีพ สูงขึ้น พนักงานแห่ถูกใจสิ่งนี้ล้านเปอร์เซ็นต์

สวนกระแสแรงมาก สำหรับการประกาศ "ขึ้นเงินเดือน" พนักงาน 20% ของบริษัทดัง บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน โดยเหตุผลของการออกประกาศนี้ เพื่อไม่อยากให้พนักงานเเบกรับภาระหนัก หลัง ค่าครองชีพ สูงขึ้น และอยากให้ทำงานกันอย่างมีความสุข

 

ซึ่งประกาศจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยมีข้อความว่า

 

"เนื่องด้วยประธานกรรมการบริษัท เห็นถึงปัญหาในปัจจุบันของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบด้านอัตราเงินเฟ้อทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น สินค้าอุปโภค บริโภค อาหาร น้ำมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงต่อพนักงานเป็นส่วนที่พนักงานต้องแบกรับผลกระทบนี้

 

จึงมีความต้องการที่จะปรับขึ้นอัตราค่าจ้างให้กับพนักงาน จากฐานเงินเดือนในปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงานและให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ทั้งนี้ประธานกรรมการบริษัท หวังว่าจะเป็นแรงผลักดันในการทำงานสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ดีไปด้วยกัน"

บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด ออกประกาศเพิ่มเงินเดือนพนักงาน

 

ซึ่งหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความนี้ออกไป ได้มีชาวเนตเข้ามาชื่นชมวิสัยทัศน์ของเจ้าของผู้บริหาร พร้อมแสดงความยินดีกับพนักงานบริษัทนี้ที่โชคดีได้ผู้บริหารที่ดี บ้างยกให้เป็นบริษัทในฝันกันเลย

 

ล่าสุด ทาง FB Mobius Studio - design creator ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม หลังเกิดกระแสอย่างมากมาย โดยมีข้อความว่า

 

"จากประกาศดังกล่าว ทางบริษัทของเราได้ติดตามข้อความต่างๆ ที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นในประกาศการปรับขึ้นอัตราเงินเดือน เราจึงรู้สึกเป็นกังวลว่าข้อความดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับบริษัทต่างๆ ที่มีการแบกรับความเสี่ยงและต้นทุนที่สูงแตกต่างจากเรามาก จึงออกมาขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ 

 

หากประกาศดังกล่าวก่อนหน้านี้ทำให้เจ้าของกิจการต่างๆ ที่แบกรับต้นทุนแตกต่างกันนั้นไม่สบายใจเราจึงขอออกมาชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่า ทางบริษัทของเราตั้งใจเป็นเพียง studio เล็กๆ ทำงานให้เข้าถึงกันได้มากที่สุด และตั้งใจจะสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบให้มีคุณภาพที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำได้ พวกเรามีทีมงานอยู่เพียง 9 ท่านเท่านั้น เราจึงสามารถดูแลเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อทีมงานของเราได้เราไม่ไ่ด้มีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนต่างๆ ทั้งสิ้น เราเพียงแค่ต้องการแสดงเจตนาที่ดีเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเข้ามากระทบต่อคุณภาพของผลงานของเราได้

 

แล้วมาร่วมทำงานหนักไปด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้กับลูกค้าเราต่อไปนะครับทีมงานทุกท่าน

 

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นและเราจะปรับปรุงและพัฒนา Mobius studio เราต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งครับ"

บริษัท โมเบียส สตูดิโอ จำกัด โพสต์ชี้แจง

ที่มา : FB Mobius Studio - design creator

 

logoline