เด่นโซเชียล

ปิดตำนาน 20 ปี "โพสต์ทูเดย์" ประกาศเลิกจ้าง พนักงานทั้งหมด มีผลสิ้นเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวเศร้า วงการสื่อ "โพสต์ทูเดย์" ประกาศ เลิกจ้าง พนักงานทั้งหมด มีผลในวันที่ 30 มิ.ย. คาดประสบภาวะ ขาดทุน ต่อเนื่อง แบกต่อไม่ไหว

นับเป็นข่าวเศร้าวงการสื่อ ในวันนี้ 18 มิ.ย. 2565 เมื่อมีการรายงานว่า "โพสต์ทูเดย์" สื่อดัง ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด คาดทนแบกภาวะขาดทุนไม่ไหว โดยก่อนหน้านี้มีการปิดในส่วนของสื่อสิ่งพิมพ์มาแล้ว

 

 

ล่าสุดประกาศปิดส่วนกิจการออนไลน์ และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 20 คน มีผล 30 มิ.ย. 2565 สำหรับโพสต์ทูเดย์ได้เปิดดำเนินกิจการมาแล้วประมาณ 20 ปี

สำหรับสาเหตุที่ "โพสต์ทูเดย์" ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานนั้น ทางบริษัทแจ้งว่าเกิดจากภาวะขาดทุนเป็นหลัก เพราะปัจจุบันการแข่งขันสูงมาก แม้จะหันมาทำสื่อออนไลน์แล้ว แต่ยังต้านทานการแข่งขันที่ทวีคูณเพิ่มขึ้นไม่ไหว

 

จากที่เคยทำแต่สื่อกระดาษก็ต้องมาทำคลิป ทำวิดีโอด้วยซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการดิสรัพท์ทั้งตัวสื่อและอาชีพสื่อด้วย ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องอัปตัวเองให้ทันตามกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และการปิดกิจการครั้งนี้ตามที่ได้รับทราบมาคือมีทั้งการขายหัว และขายตัวตึกด้วย โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีผู้มาซื้อต่อกิจการหรือไม่

 

 

 

ด้านพนักงาน "โพสต์ทูเดย์" เพิ่งได้รับแจ้งประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมายแรงงาน ซึ่งแต่ละคนจะได้เงินชดเชยตามอายุงาน เช่น อายุงาน 4 ปี ได้เงินชดเชย 6 เดือน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ