เด่นโซเชียล

ไม่จบ ไวรัล "รถเมล์ไทย" หลังคารั่ว ขับรถไปกางร่มไป เจอพนง.ดราม่าใส่อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่จบ ไวรัล คนขับ "รถเมล์ไทย" หลังคารั่ว ขับรถไปกางร่มไป ล่าสุด เจอพนักงานดราม่าใส่อีก โพสต์ถ้อยคำหยาบคาย เจอทางเพจตอบกลับแบบนี้ ชาวเน็ตแห่เม้นท์สนั่น

จากกรณีที่ ทางเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้ออกมาโพสต์รูปภาพคนขับ "รถเมล์ไทย" กางร่มไปด้วย พร้อมข้อความ "ฝนเอย? ทำไมจึงหยด ฝนเอย? ทำไมจึงหยด จำเป็นต้องหยด..เพราะหลังคามันรั่ว" โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นท์กันมากมาย ซึ่งจากการโพสต์ได้สร้างกระแสดราม่าขึ้นมา โดยมีพนักงาน ขสมก. ท่านหนึ่ง โพสต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หาว่าเพจลงไปทั่ว ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของพนักงานในภาพ

 

โดยกระแสดราม่าครั้งนี้ เริ่มมาจากที่ทางเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ 

 

"ฝนเอย? ทำไมจึงหยด ฝนเอย? ทำไมจึงหยด จำเป็นต้องหยด..เพราะหลังคามันรั่ว 
หลังคาทำไมจึงรั่ว? หลังคาทำไมจึงรั่ว? จำเป็นต้องรั่ว..เพราะว่ารถมันเก่า
รถเอย? ทำไมจึงเก่า รถเอย? ทำไมจึงเก่า จำเป็นต้องเก่า..เพราะว่า.....
ฝนตกอย่าลืมพกร่ม ขึ้นรถเมล์นะครับ ตรงคนขับยังไม่เหลือ ตรงผู้โดยสารจะรอด..เหรอ?

ขอบคุณภาพจากสาย 205"

ขับรถไปด้วย กางร่มไปด้วย

ซึ่งหลังจากนั้น ทางเพจได้โพสต์ข้อความเพิ่มว่ามีพนักงาน ขสมก. ท่านหนึ่ง โพสต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หาว่าเพจลงไปทั่ว ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของพนักงานในภาพ โดยมีข้อความว่า

 

เมื่อเพจรถเมล์ไทย นำภาพที่พนักงาน ขสมก. ขับรถเมล์ไป กางร่มไปเพราะหลังคารถมีน้ำฝนรั่วซึม ซึ่งพนักงาน ขสมก. เขาอยากให้ทางเพจช่วยสะท้อนให้สังคมได้รับรู้ ว่าปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น อยากให้เบื้องบนแก้ไขสักที สงสารทั้งพนักงานและผู้โดยสาร

 

แต่กลับมีพนักงาน ขสมก. คนหนึ่ง เขาเป็นพนักงานขับรถอยู่สาย 59 เขตการเดินรถที่ 1 โพสต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย หาว่าเพจลงไปทั่ว ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของพนักงานในภาพ

 

ถ้าถามด้วยถ้อยคำดีๆ ผมก็พร้อมเต็มใจที่จะตอบว่า พนักงาน ขสมก. เขาให้เพจเอาภาพมาลง ตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไปข้างต้นแต่นี่มาด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผมก็ต้องหยาบคายกลับอย่างช่วยไม่ได้

 

คือคุณเข้าใจไหมครับว่า พนักงานในองค์กรเขาเดือดร้อน ไม่เหมือนคุณ คุณสบายนี่ครับ คุณขับฮีโน่ยูโรทู ขับรถฟ้ารุ่นใหม่ ไม่ต้องมากางร่มไป ขับไปเหมือนในรูป แล้วคุณอยู่เขต 1 มาเดือดร้อนอะไรกับเขต 4 ใช่สายที่ขับรึเปล่า ถ้าไม่ใช่ก็หุบปากซะ

 

แล้วการที่พ่นคำหยาบแบบนี้ รู้เลยว่าขับรถยังไง บริการผู้โดยสารยังไง หรือว่าอยากย้ายมาเขต 4 ขับรถแบบในภาพบ้าง

 

ไม่ต้องมาคุยหลังบ้านเพื่อขอเคลียร์ จะขอโทษ จะขออภัย ไหว้สวยรวยกระเช้า หยาบคายมาแบบนี้ ไปคุยกับ ขสมก. พร้อมบวก เอาแล้วกัน ส่งชื่อ ส่งภาพไปแล้วว่าเป็นใคร ตามหาไม่ยากหรอก

 

ขอบคุณพนักงาน ขสมก. ที่ช่วยสะท้อนปัญหาให้สังคมและเบื้องบนได้รับทราบ ผมบอกกับพนักงาน ขสมก. และเอกชนที่รู้จักกันเสมอๆ ว่าใครทำดีผมชม ใครอยากสะท้อนปัญหา...เราช่วย แต่ใครโดนร้องเรียนมา ก็ส่งตามระบบไป และขอแจ้งไปถึงพนักงาน ขสมก. บางคน ที่ออกตัวแทนคนอื่นโดยที่ตัวเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ก็ระวังตัวไว้ให้ดี เพราะนับจากนี้ ทางเพจได้คุยกับเบื้องบนแล้ว เกี่ยวกับพนักงาน ขสมก. ประเภทนี้ ควรอยู่เฉยๆ ดีกว่าครับ ให้ข้างบนเคลียร์กับเพจนี่ จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนครับ ขอบคุณครับ"

ดราม่า ขับรถเมล์ไปด้วย กางร่มไปด้วย

พนักงานส่งข้อความ

ซึ่งภายหลังที่โพสต์นี้ได้แพร่ออกไป ได้มีชาวเนตเข้ามาคอมเม้นท์เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น "ถ้าเพจไม่ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ถ้าพนง.ไปลงเองก็โดนเรียกสอบอีกว่าลงทำไม ก็ต้องทางเพจนี้แหละครับลงแทน" "องค์การไม่ควรเก็บคนแบบนี้ไว้นะครับ เพจรถเมล์ก็เหมือนสื่อ คุกคามสื่อไม่ได้นะ มันดูไม่ดี" "เหนื่อยใจนะคะประเทศนี้บอกปัญหาอะไรไม่ได้เลย"

 

"คนติคนชมมันดีแล้วครับควรจะนำไปปรับปรุงไม่ใช่ส่งข้อความมาด่ามาว่าคนอื่น สิ่งไม่ดีไม่งามควรจะน้อมรับ ผมเคยโดนด่าทางข้อความเหมือนกันครั้งหนึ่งนานมาแล้วคนประเภทนี้ผมไม่ให้ความสำคัญ คนทำดีสุภาพรักงานบริการผมขอชื่นชมให้กำลังใจและรักคุณครับสู้ๆๆนะ"

ชาวเน็ตคอมเม้นท์

ข้อมูลและรูปภาพจาก เพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ