เด่นโซเชียล

ดราม่ารีวิวแพ้ "ยาสีฟัน" โดนฟ้อง 1.7 ล้าน ถกสนั่นรีวิวแบบนี้ก็เสี่ยงอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าระอุสาวรีวิวแพ้ "ยาสีฟัน" กลับโดนแบรนด์ฟ้องกลับ 1.7 ล้าน พ้อจะเอาเงินที่ไหนจ่ายแค่พูดในฐานะผู้บริโภค ชาวเน็ตเสียงแตกบอกรีวิวแบบนี้ก็เสี่ยงโดนฟ้องอยู่แหละ

กำลังเป็นเรื่องดราม่าร้อนระอุในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีหญิงสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ภาพ อุ้มลูก พร้อมถือหมายศาล โดยเธอได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กำลังโดน "ยาสีฟัน" เจ้าหนึ่งฟ้องเป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท โดยรายละเอียดที่เธอโพสต์นั้นมีดังนี้ 

"จะทำยังไงดี เราเป็นลูกค้าที่โดนเจ้าของยาสีฟันยี่ห้อ xx ฟ้อง ครอบครั้วเราใช้ "ยาสีฟัน" ยี่ห้อนี้ทั้งบ้าน ครอบครัวเราเป็นลูกค้าเค้ามาตั้งแนาน เราได้รีวิวตามจริงที่เคยใช้ ใช้แล้วดีก็บอกว่าดี  ก็ยังบอกอยู่ว่าคนที่บ้านใช้แล้วชอบ ฟันขาวดีแต่ตัวเราเองที่ใช้แล้วแพ้ ก็รีวิวตามจริงที่บ้านเราใช้กัน แต่อยู่ ๆ เจ้าของแบรนด์มาฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากเรา 1,700,000 ล้านบาท 
เราเป็นลูกค้ามาฟ้องเราทำไม เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับเค้าเลย ยังรีวิวบอกอยู่เลยว่าใช้ดีนะ ฟันขาวดี ที่บ้านเราชอบ เป็นลูกค้าเค้าแท้ ๆ รีวิวตามจริงในฐานะ  รีวิวในฐานะผู้บริโภคทำไมถึงมาฟ้องเราแบบนี้   ตอนนี้เดือร้อนมากจะเอาเงินที่ไหนไปให้ตั้ง 1,700,000 บาท เราไม่ได้มีรายได้อะไรเลย พึ่งคลอดลูกด้วย แฟนทำงานอยุ่คนเดียวจะกิจะใช้ยังลำบากตอนนี้ แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปให้เค้า" นอกจากนี้เธอยังได้สอบถามความเห็นจากชาวเน็ตว่าควรจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี  

ดราม่ารีวิวแพ้ "ยาสีฟัน" โดนฟ้อง 1.7 ล้าน ถกสนั่นรีวิวแบบนี้ก็เสี่ยงอยู่  

หลังจากที่มีการเผยแพร่โพสต์ออกไปก็กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก  ชาวเน็ตบางส่วนได้ไปเจอโพสต์รีวิวของสาวคนดังกล่าวที่ได้โพสตืข้อความพร้อมภาพ "ยาสีฟัน" ในกลุ่มรีวิว ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยการเธอได้ลงรูปยาสีฟัน 3 หลอด 3 ยี่ห้อ พร้อมกับเขียนแคปชันว่า ก่อนหน้านี้เธอใช้ "ยาสีฟัน" xx  มาตลอด เป็นสิบหลอดแล้ว ฟันขาวขึ้น ลมหายใจสดชื่นแต่อยู่ได้ไม่นานมาก ตื่นมาน้ำลายเหนียวบูด แล้วเธอเป็นคนแพ้ง่าย แสบปาก รอบปากแดง บางทีพองจนแฟนทักว่าเป็นเริมหรือเปล่า แนะนำให้ไปหาหมอจึงเปลี่ยนยาสีฟัน  และพบว่ามีแต่คนแนะนำให้ใช้ "ยาสีฟัน" ยี่ห้อดังในท้องตลาด หลังจากลองใช้แล้วก็ให้คะแนน 10/10 แม้จะไม่สดชื่นเท่ายาสีฟันอันเดิมที่เคยใช้ แต่เรื่องกลิ่นปาก น้ำลายเหนียว ยี่ห้อดัง เอาอยู่ ไปทำฟันมาหมอฟันชมว่าไม่มาหลายเดือนคราบหินปูนยังไม่เยอะ ไม่แสบปาก ไม่พอง รอบ ๆ ขอบปากไม่แดงแสบแล้ว

ดราม่ารีวิวแพ้ "ยาสีฟัน" โดนฟ้อง 1.7 ล้าน ถกสนั่นรีวิวแบบนี้ก็เสี่ยงอยู่

 

หลังจากที่โพสต์รีวิวเปรียบเทียบ "ยาสีฟัน" ของเธอกลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต ก็มีบางคอมมเนต์เข้าไปตักเตือนว่าไม่ควรไปพูดชื่อและลงรูปพาดพิงยาสีฟันยี่ห้ออื่นว่าประสิทธิภาพเป็นอย่างไร เพราะยาสีฟันแต่ละตัว ย่อมเหมาะกับสภาพปากของแต่ละคน  ขณะที่บางคนก็ตั้งคำถามว่าอาการแพ้ที่เธอบอกนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า  โดยเจ้าของโพสต์ยืนยันว่า มีสิทธิรีวิวในฐานะผู้บริโภค ไม่ได้บอกว่าอันไหนดี ไม่ดี เพราะดีคนละแบบ ถ้าจะฟ้องก็ฟ้องมา จะฟ้องเรื่องอะไร เพราะเสียเงินซื้อพอใจที่จะรีวิวแบบเรียล ๆ แบบนี้ จะทำไม โดยยืนยันว่าเธอแสบปากจริง และถ่ายคลิปไว้แล้ว แต่จะขอเก็บไว้ใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาล 

ด้านเจ้าของแบรนด์ยาสีฟันยี่ห้อยี่ห้อดังที่เจ้าของโพสต์รีวิวเปรียบเทียบกับ "ยาสีฟัน" ยี่ห้อ xx ได้เข้ามาคอมเมนต์ยืนยันว่า ทางแบรนด์ไม่เคยจ้างคนให้ไปรีวิวหรือให้ไปดิสเครดิตแบรนด์อื่น ยินดีให้นำสิ่งที่ตนโพสต์ยืนยันไปใช้ในชั้นศาลได้ พร้อมยืนยันว่าหลังจากนี้ตนจะอยู่กับเจ้าของโพสต์จนสุดปลายทางไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตนจะซัพพอร์ตเจ้าของโพสต์ให้เอง

ดราม่ารีวิวแพ้ "ยาสีฟัน" โดนฟ้อง 1.7 ล้าน ถกสนั่นรีวิวแบบนี้ก็เสี่ยงอยู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ