เด่นโซเชียล

เปิดใจเจ้าของ "ข้าวแกง Curry" สุด งง โดนเฟซบุ๊กแบน ชาวเน็ตแนะใช้ทริคนี้แทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเจ้าของร้าน "ข้าวแกง Curry" เจ้าตัว งง มาก โพสต์ขายข้าวแต่โดนเฟซบุ๊กแบน 30 วัน แต่ไม่ท้อได้เคล็ดลับการตั้งชื่อจากชาวเน็ต วิธีนี้เด็ดมากไม่ผิดนโยบายแน่นอน

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัญชีชื่อ Oat Chawarin (พี่หมี) ซึ่งเป็นพ่อค้าขาย "ข้าวแกง Curry"  ที่ผ่านมาได้โพสต์ขาย  "ข้าวแกง Curry" ของตนเองไปตามปกติ แต่โดนระบบแจ้งเตือนว่า  "โพสต์นี้ขัดต่อมาตรฐานของเราเกี่ยวกับการชักชวนทางเพศของผู้ใหญ่"  ทำให้ถูกแบนในการถ่ายทอดหรือลงโฆษณาไป 30 วัน   งานนี้เจ้าของโพสต์ ถึงกับงงไปกันใหญ่ เพราะร้านของตนขายอาหารจริง ๆ  ไม่ได้ขายอย่างอื่น  แต่เมื่อกลายเป็นข่าวดังไปทั่ว เขาจึงโพสต์ติดตลกว่า ร้านตัวเองดังเพราะอร่อยจะไม่ว่าเลย ออกข่าวเพราะโพสใช้คำว่า แกงกะXsี่ 5555"

เปิดใจเจ้าของ "ข้าวแกง Curry" สุด งง โดนเฟซบุ๊กแบน ชาวเน็ตแนะใช้ทริคนี้แทน

เปิดใจเจ้าของ "ข้าวแกง Curry" สุด งง โดนเฟซบุ๊กแบน ชาวเน็ตแนะใช้ทริคนี้แทน

 

โดยคุณโอ็ต  เจ้าของร้าน  Just Curry  "ข้าวแกง Curry" ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึกออนไลน์  ว่า ตนเองเปิดร้านขาย "ข้าวแกง Curry" ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ปกติจะขายผ่านทางหน้าร้านด้วย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เฟซบุ๊กแบนโฆษณาของตนเองนั้น สืบเนื่องมาจากวานนี้ ตนมีการขายข้าวตามปกติ แต่ประมาณ 3 ทุ่มปรากฎว่าหน้าร้านขายไม่หมด และกำลังจะปิดร้าน ตนจึงได้โพสต์ภาพ "ข้าวแกง Curry" พร้อมกับโพสต์แคปชันว่า ใครอยากกินทักมาได้เลยพร้อมส่งอาหารให้ถึงที่ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที เฟซบุ๊กก็ส่งข้อความมาแจ้งเตือนว่า โพสต์ผิดนโยบายชุมชน ถูกปิดกันการไลฟ์สดและการโฆษณาเป็นเวลา 30 วัน ตอนนั้นตนรู้สึก งง มาก เพราะคิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิด 

เปิดใจเจ้าของ "ข้าวแกง Curry" สุด งง โดนเฟซบุ๊กแบน ชาวเน็ตแนะใช้ทริคนี้แทน

คุณโอ็ต กล่าวต่อว่า จากกรณีที่เพจขาย  "ข้าวแกง Curry" ของตนโดนเฟซบุ๊กแบนก็ค่อนข้างส่งผลกระทบพอสมควร เพราะร้านตนเพิ่งเปิดได้ไม่นาน และต้องอาศัยการทำโฆษณา การขายผ่านเฟซบุ๊กอยู่ จากปกติที่คนเข้าถึงน้อยอยู่แล้ว จากนี้ไปจนกว่าจะครบ 30 วัน ก็คงมีคนเข้าถึงได้น้อยลงไปอีก สำหรับแผนการต่อไป ก็จะให้บัญชีของแฟน ทำการโปรโมทและขายไปก่อน นอกจากนี้ตนก็ยังได้คำแนะนำจากเพื่อน ๆ  ชาวเน็ตให้ปรับการใช้ตัวอักษรเพื่อเลี่ยงการตรวจจับของเฟซบุ๊ก เช่น ห จะใช้เป็น X แทน ส่วน ร ก็จะใช้เป็นตัว S  แทน หรือเวลาโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก ก็จะอาจจะใช้เป็น "ข้าวแกง Curry" ไปเลยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับเพจของร้านอีก  
สุดท้ายหากใครอยากอุดหนุนก็สามารถเดินทางมาลองทานกันได้ที่หน้าร้านของตน ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ เซ็นเตอร์พอยท์ อุดรธานี  หรือสั่งผ่านแกรปฟู้ดชื่อร้าน Just Curry  

 

logoline