เด่นโซเชียล

"หางาน" ตำแหน่ง IT support ให้เงินเดือนสวนทางกับภาระงาน เจอคอมเมนต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์ประการการณ์ "หางาน" ตำแหน่ง IT support ให้เงินเดือนน้อยสวนทางกับภาระงานอย่างมาก ชาวเน็ตคอมมเนต์สนั่นให้เงินเดือนแค่นี้ระวังได้งานด้อยคุณภาพ

คอมเมนต์สนั่นโลกออนไลน์หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์การ "หางาน" ตำแหน่ง  IT support โดยมีอัตราเงินเดือนอยู่ที่ 18,000  - 20,000 บาท โดยรายละเอียดในตำแหน่งนี้ต้องดูแลให้ความช่วยเหลือเรื่องทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการลง windows  การตั้งค่าการแชร์พริ้นเตอร์  ดูแลพริ้นเตอร์  เปลี่ยนตลับหมึก เซตค่าอีเมล์  ดูแลโดเมนเว็บไซต์ และดูแลติดตั้งระบบอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีคอมพิวเตอร์ ไคลเอนต์ ประมาณ 80 เครื่อง เครื่องเซิร์ฟเวอร์อีก 13 เครื่อง

"หางาน" ตำแหน่ง  IT support ให้เงินเดือนสวนทางกับภาระงาน เจอคอมเมนต์สนั่น
 

หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้แชร์ประสบการณ์ "หางาน" ตำแหน่ง  IT support ออกไปก็ส่งผลให้เกิดกระแสการคอมเมนต์แบบหนักหน่วงอย่างมาก ถึงการเฟ้นหาพนักงานที่มีคุณสมบัติสวนทางกับเงินเดือนหลายความคิดเห็นมองว่าตำแหน่งนี้คือคนเดียวเลยหรอ  งานขนาดนี้คือคนที่ต้องดูแลระบบทุกอย่างที่บริษัทต้องฝากชีวิตไว้เลย นอกจากนี้ชาวเน็ตยังได้คอมเมนต์ถามกลับด้วยว่า ทำงานเยอะขนาดนี้ กล้าจ้างด้วยเงินเท่านี้จริง ๆ เหรอ การดูแลระบบ IT ที่ใหญ่ขนาดนี้อย่างน้อยควรจะจ้างพนักงานหลายคน หรือ เพิ่มเงินเดือนไปให้เลยดีกว่ามั้ย 

กระแสวิจารย์จากการประสบการณ์ "หางาน" ตำแหน่ง IT support  นอกจากนี้บางคนก็สงสัยว่าหน้าที่ขนาดนี้จ้างคนเดียวทำ กับเงินเงือนเท่าจริงเหรอ หรือในบริษัทมีทีมแล้วรับสมัครลูกทีมเพิ่ม เพราะหน้าที่ที่ระบุมานั้น ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น การดูแลเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด  การติดตั้ง CCTV ซึ่งไม่ควรเป็นหน้าที่ของ IT support นอกจากจะมี IT MANAGER / Network Engineer ที่รับหน้าที่หลักอยู่แล้ว งานติดตั้งบางงาน IT SUPPORT ทำคนเดียวไม่ได้ อาจจะต้องจ้าง Vendor รวม ๆ แล้ว แน่นอนว่าเงินเดือนเท่านี้ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่ทำแน่นอน

logoline