เด่นโซเชียล

วงจรปิด จับภาพสาวขี่ จยย. เนียนยืนหน้าร้าน ขโมยกางเกง เเต่ดันลืมถุงมะขามไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์ วงจรปิด จับภาพชัด สาวขี่ จยย. จอดดูลู่ทาง ก่อน ขโมยกางเกง ร้านขายเสื้อ เเต่ดันลืมถุงมะขามหวานเอาไว้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ภาพจากกล้อง "วงจรปิด" วินาทีที่มีหญิงสาวคนหนึ่ง ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำตาลขาว กางเกงขายาวสีเหลือง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ข้างร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น แล้วเดินวนอยู่ที่หน้าร้าน มองซ้ายมองขวา จนแน่ใจว่าไม่มีใครสนใจ พอสบโอกาสก็ "ขโมยกางเกง" แฟชั่นที่แขวนโชว์ไว้ที่หน้าร้าน ใส่ในเสื้อคลุมแล้วเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้ระบุข้อความว่า อยากได้ก็ต้องซื้อเอานะคะ นิสัยขี้ขโมยอย่างนี้ไม่ดีเลย ใครเป็นญาติหรือรู้จักฝากบอกด้วย เจ้าของร้านเขาจะเอาเรื่องขโมยกางเกง ที่ร้านขายเสื้อแฟชั่นตรงข้ามร้านเสริมสวยแต ลงในเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นการเตือนภัย

หลังจากคลิปวีดีโอ สาว "ขโมยกางเกง" และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามากดไลค์กดแชร์ แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น คันนี้เมื่อวานผ่านหน้าบ้าน 2-3 รอบอยู่นะคะพี่แต, คนแถวนั้นหรอ, ฮึง่ายๆๆแบบนี้เลยรึ, หน้าอายเนอะแบบนี้, คงทำจนเป็นสันดาน, กล้องแจ่ม, แบบนี้ก็ได้หรอ จบกัน, สอบถามผู้รู้โลโก้มะขามหวานใครรู้บ้างของร้านไหนคะพอดีน้องที่ขโมยกางเกงเอามาทิ้งไว้ไม่ทราบว่าซื้อมาหรือไปขโมยมาเหมือนกัน ก่อนที่มาขโมยกางเกง, แถวแยกราหุลค่ะ 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านเสริมสวยแต ตั้งอยู่เลขที่ 90/2 ซอย เทศบาล 27 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบ น.ส.จุรีย์ภรณ์ มุกดาดี เจ้าของร้านเสริมสวย เจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กที่โพสต์เรื่องราว เล่าว่า เจ้าของร้านที่ถูกขโมยกางเกง มาขอให้ช่วยเปิดกล้องวงจรปิดดูภาพ และได้เห็นภาพน้องที่มาขโมยกางเกงไป ก็เลยนำภาพมาโพสต์เพื่อตามหาช่วยอีกทางหนึ่ง เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดีก็ยังจะมาถูกขโมยของอีก ตนรู้สึกสงสารเจ้าของร้านพึ่งจะมาเปิดร้านใหม่ ซึ่งในภาพเห็นชัดว่า น้องเอาถุงมะขามมาวางไว้ก่อนจะไปขโมยกางเกง ก็ไม่รู้ว่ามะขามถุงนี้น้องไปขโมยมาหรือเปล่า ดูจากลักษณะทั้งคนขโมยและรถจักรยานยนต์ น่าจะเป็นคนแถวๆ นี้ เพราะรู้สึกคุ้น ๆ คล้ายเคยพบเห็น 

ขณะที่ นายต้น เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น เล่าว่า เมื่อวานนี้หลังจากที่ตนกลับมาจากทำธุระ ได้สังเกตเห็นที่ราวโชว์เสื้อผ้ามีกางเกงที่แขวนโชว์ไว้ หายไป 1 ตัว เหลือแต่ไม้แขวนที่ยังแขวนอยู่ที่เดิม จึงถามแฟนว่าขายกางเกงไปใช่ไหม แฟนตอบว่าไม่ได้ขาย จากนั้น จึงได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีผู้หญิงสาวขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ทำทีสนใจและเมื่อไม่เห็นเจ้าของร้านออกมา จึงได้ "ขโมยกางเกง" ไป ซึ่งจริง ๆ แล้ว กางเกงตัวที่ถูกขโมยไปมีมูลค่าเพียง 300 กว่าบาท จึงอยากฝากถึงคนขโมยว่า ขอให้เอามาคืน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี การค้าขายก็ลำบาก และถ้าหากว่าคนที่ขโมยกางเกงไปเอามาคืน ก็ไม่ติดใจจะเอาเรื่อง แต่ถ้าไม่เอามาคืนจะไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งภาพจากกล้องยังมีภาพหญิงสาวคนดังกล่าว ก่อนที่จะมาขโมยกางเกงไป ได้หิ้วถุงมะขามหวานที่ถือติดมือมา วางไว้ที่โต๊ะหน้าร้านที่อยู่ติดกับร้านของตน  

 

ส่วน เจ้าของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ ที่มีถุงมะขามหวานมาวางอยู่ที่โต๊ะหน้าร้าน ฝากบอกว่าถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นเจ้าของ ก็มาเอาคืนไปด้วย 

 

ที่มา อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเพชรบูรณ์ 
 

logoline