เด่นโซเชียล

ดราม่า "แบนทีมงานมาดามแป้ง" ขอโทษไม่จบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า อย่าแบนแค่ทีมงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "แบนทีมงานมาดามแป้ง" คำขอโทษไม่จบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า อย่าแบนแค่ทีมงาน Sexual Harassment เส้นบาง ๆ ที่ควรเข้าใจ

กลายเป็น กระแสที่มาแรง แซงทุกอย่างของ ฟุตบอลไทย หลังเกิดกระแสดราม่าบนทวิตเตอร์ วิจารณ์ทีมงาน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในงานเลี้ยงรับนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เพิ่งกลับจากการแข่งขันที่อุซเบกิสถาน ว่าเป็นไปในลักษณะของ Sexual Harrasment หรือการล่วงละเมิดสิทธิในร่างกายของผู้อื่น ไม่ว่าจะยินยอม หรือไม่ยินยอมก็ตาม จนเกิด แฮชแท็ก #แบนทีมงานมาดามแป้ง ขึ้นอันดับ 1 กว่า 33,000 ข้อความ

ถึงแม้ว่าในเวลาต่อมา ตี๋ วิทูรณ์ ชมชายผล มือขวาคนสนิทของผู้จัดการทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความขอโทษผ่านเฟซบุ๊ค Vitoon Chomchaypol ระบุว่า ผมขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงเมื่อคืน ที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ ขอเรียนชี้แจงว่า ผมได้จัดงานเลี้ยงให้น้อง ๆ ที่ทำงานร่วมกัน ด้วยความประสงค์ที่จะให้มีการรื่นเริงสังสรรค์ และได้ชักชวนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติบางส่วนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับบ้านหรือสโมสรมาร่วมงานด้วย ผมพยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน โดยมิได้มีจิตเจตนา หรือความตั้งใจที่จะให้เป็นการไม่ให้เกียรติ หรือถึงขั้นว่าเป็น sexual harassment ตัวผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับกระแสที่เกิดขึ้น ผมได้รับบทเรียนแล้วว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความไม่สบายใจกับหลาย ๆ ฝ่าย ผมกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ และคงเป็นบทเรียนสำคัญ ที่จะได้ระมัดระวังให้มากขึ้นขอน้อมรับทุกคำแนะนำและตักเตือนครับ

ทีมงาน "มาดามแป้ง" โพสต์ขอโทษ

คำขอโทษที่ออกมา ดูเหมือนว่าบรรดาชาวเน็ต จะยังไม่พอใจกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตต่างมองว่า แต่มันอาจจะไม่เพียงพอ ควรให้เกียรติกัน เพราะหากมองถึงประเทศอื่น ๆ เรื่องนี้ถือเป็นเรืองที่ร้ายแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณะ แม้ฝ่ายที่ถูกกระทำจะเต็มใจ หรือ ไม่เต็มใจก็ตาม และคนที่ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ ไม่น่าจะเป็นแค่ทีมงาน แต่ชาวเน็ตยังได้ถามหาความรับผิดชอบจากตัว "มาดามแป้ง" ด้วยเช่นกัน

ดราม่า "แบนทีมงานมาดามแป้ง" ขอโทษไม่จบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า อย่าแบนแค่ทีมงาน

ดราม่า "แบนทีมงานมาดามแป้ง" ขอโทษไม่จบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า อย่าแบนแค่ทีมงาน

ดราม่า "แบนทีมงานมาดามแป้ง" ขอโทษไม่จบ ชาวเน็ตพุ่งเป้า อย่าแบนแค่ทีมงาน
 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันปัญหา Sexual Harassment หรือการคุกคามทางเพศมักมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภายในโรงเรียน หรือสถานประกอบการที่ผู้มีอำนาจมักจะใช้ช่องว่างนี้เอาเปรียบผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา อีกทั้ง สังคมไทยยังไม่เข้าใจ และมองว่าการคุกคามทางเพศไม่ใช่ปัญหา จึงคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่อเกิดเหตุขึ้นอาจแก้ไขปัญหาด้วยการพูดคุยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่การคุกคามทางเพศ อาจนำไปสู่ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศได้ ดังนั้น เราจึงควรทำความเข้าใจ Sexual Harassment และเรียนรู้วิธีป้องกันตนเองเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของการคุกคามทางเพศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ