เด่นโซเชียล

คนแห่ขอปลูก "กัญชา" ผ่านแอปฯ ปลูกกัญ กว่า 8 แสนคน เข้า-ออกแอปฯ 37 ล้านครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ทะเบียนปลูก "กัญชา" กัญชง ผ่านแอปฯ "ปลูกกัญ" แล้วกว่า 8 แสนคน เข้าใช้งานทั้งหมด 37 ล้านครั้ง ใครสนใจดูรายละเอียดดาวน์โหลดที่นี่

หลังจากที่ไทยปลดล็อก เสรีกัญชา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนปลูก "กัญชา" แบบถูกกฎหมาย ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา โดยหากประชาชนต้องการที่จะปลูก "กัญชา" หรือครอบครองจะต้องดำเนินการลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชัน หรือ เว็ปไซต์ ปลูกกัญ  เพื่อเป็นการจดแจ้งการขอปลูก กัญชาถูกกฎหมาย 

แฟนเพจ Thai FDA Cannabis โพสต์ข้อความว่า จากการปลดล็อก "กัญชา" กัญชง มีผลบังคับใช้ได้ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ อย.เปิดตัวแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ปลูกกัญ (Plookganja) เพื่อช่วยประชาชนในการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยถึงปัจจุบันนี้ วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ณ เวลา 17.00 น. ได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ ปลูกกัญ เป็นจำนวนมากกว่า 37,688,483 ครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูก "กัญชา" กัญชง กว่า 806,759 คน ออกใบจดแจ้งกัญชา 782,175 ใบ ออกใบจดแจ้งกัญชง 24,584 ใบ  

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานทางเว็บไซต์ Plookganja.fda.moph.go.th/ หรือดาวน์โหลดได้ทาง "แอปพลิเคชัน ปลูกกัญ" (Plookganja) ทั้ง IOS (App store) และ android (Play store) 

คนแห่ขอปลูก "กัญชา" ผ่านแอปฯ ปลูกกัญ กว่า 8 แสนคน เข้า-ออกแอปฯ  37 ล้านครั้ง

logoline