เด่นโซเชียล

ดึงสติ "กัญชา" ไม่ใช่เล่นๆ อย่าหาทำใส่ในน้ำซุป ขนม นอนพะงาบที่โรงพยาบาลอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดึงสติ "กัญชา" ไม่ใช่เล่น ๆ จะแบบกินแบบสูบอันตรายหมด อย่าหาทำต้มใส่น้ำซุป ผสมในขนม สาหัสนอนพะงาบเพราะใช้ผิดวิธีอื้อ

คุณหมอจากเพจ Sigtyra Schroeter ได้แชร์ ข้อมูลเกี่ยวกับ  "กัญชา" หลังจากที่ไทยเปิด เสรี กัญชา หรือ กัญชาถูกกฎหมาย ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า 

"กัญชา" แบบกินอันตรายกว่าแบบสูบ

ที่นอนพะงาบ ๆ เข้า ร.พ.กันส่วนใหญ่เป็นแบบกินกันมาแทบทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะคุกกี้ บราวนี่ ยิ่งประเภทใส่ดอกเข้าไป ทำให้เกินขนาดกันเสียส่วนมาก

แบบกิน เมื่อ "กัญชา" เข้ากระเพาะ THC จะถูกส่งผ่านไปยังตับ แล้วตับจะเปลี่ยนให้ THC ออกฤทธิ์รุนแรงขึ้นทวีคูณและนานขึ้น  เป็นพิษง่ายขึ้น  ในขณะที่แบบสูบ จะออกฤทธิ์แบบไม่ผ่านตับ ทำให้ฤทธิ์เบากว่าและหมดไวกว่า  ดีสุดคือสูบแบบเวป(vape)เอา จะมีผลกับปอดน้อยกว่าแบบจุดไฟเผา  ถ้าจะกิน ก็ต้องรู้ขนาดและปริมาณที่ชัดเจนว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ไม่สูงจนเป็นพิษ

คุณหมอ ยังระบุ เพิ่มเติมว่า "กัญชา" ที่ปลูกบ้านเรามันแรงนะ ด้วยลมฟ้าอากาศเมืองไทย  (ขนาดกัญชงยังคุม THC ให้ต่ำมาก ๆ ไม่ค่อยจะได้กันเลย)
ไอ้มือใหม่แต่รังเกียจภาพลักษณ์บุหรี่ เลยจะหาแบบกินแบบหยอดที่ไม่รู้ปริมาณมาใช้นี่ อย่าหาทำ

ไอ้ประเภททำขนมใส่ "กัญชา" กันเอง แล้วอวดความแรงว่าใครจะทำให้เพื่อนร่วงได้ไวกว่า แกล้งหลอกให้เพื่อนกินแล้วหัวเราะสนุกกันคิกคัก ถ้าเพื่อนตายหรือสาหัสขึ้นมาคุกนะคะ

ส่วนพ่อครัวแม่ครัว ถ้าริอยากใส่ใบ "กัญชา" ชูรสน้ำก๋วยเตี๋ยวหรือน้ำแกงใด ๆ ก็ต้องเขียนแปะป้ายเตือนลูกค้าให้ชัดเจนด้วย ก่อนจะโดนฟ้องร้องแบบไม่รู้ตัว 
เพราะเด็ก ๆ กับคนท้องคนไส้เขากินด้วยไม่ได้ คนแพ้กัญชาก็มี 

ประเทศที่ เสรีกัญชา แล้วไม่มีปัญหา ก็เพราะเค้ามีกฎหมายคุมเรื่องอายุผู้ซื้อผู้เสพที่รุนแรง มีข้อกำหนดเรื่องปริมาณสารปนเปื้อนยาฆ่าแมลง มีข้อกำหนดปริมาณสูงสุดที่ปลอดภัยในอาหาร และมีการบังคับให้ระบุปริมาณและแจ้งเตือน ฯลฯ
ไม่ได้อีเหละเขละขละกันแบบนี้นะ 

logoline