เด่นโซเชียล

แฉ "โรงเรียน" ยัดเยียด สมุด ปากกา ให้แทนเงิน ผปค.สุดจะทนทำแบบนี้ทุกปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ปกครองร้อง "โรงเรียน" ยัดเยียดอุปกรณ์การเรียนให้แทนเงินสด บางอย่างใช้ไม่ได้ ปากกาเขียนไม่ติด ร้องสุดจะทนทำแบบนี้ทุกปีอ้างเอากำไรเข้าสหกรณ์

เป็นเรื่องราวที่ "โรงเรียน" จะต้องพิจารณากันอีกครั้ง หลังจากที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์ข้อความของผู้ปกครงท่านหนึ่ง ที่ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหาอุปกรณ์การเรียนให้แก่ นักเรียน แทนการจ่ายเงินสดเพื่อให้ผู้ปกครงไปจัดซื้อเองตามความเหมาะสม โดยผู้ปกครองคนดังกล่าว ล่าวว่า 

สวัสดีค่ะ อยากร้องเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ค่ะ เรื่องการจัดสรรค่าอุปกรณ์นักเรียนคือ เราเป็นผู้ปกครองนักเรียน ที่โดนบังคับจากโรงเรียนให้รับอุปกรณ์การเรียน แทนที่จะจ่ายเงินสดให้แม่ไปซื้อเอง ตามที่ลูกยังไม่มี  สมุดปีที่แล้วก็เหลือปีนี้ใส่มาให้เพิ่มอีก แถมพวกปากกาที่ได้มา ยังไม่ติดอีกต่างหาก  ที่สงสัยคือ ทำไมโรงเรียนอื่น ถึงให้เงินผู้ปกครองไปซื้อเองค่ะ ซึ่งก่อนแจกชุดอุปกรณ์เป็นถุงๆให้ ยังไม่สอบถามความเห็นผู้ปกครองเลย  นัดให้มารับค่าเสื้อผ้า แล้วก้อยัดเยียดอุปกรณ์ให้แม่เซ็นต์รับเลย  แถมปีที่แล้ว แจกกล่องข้าวมาให้ อันนิดเดียว ลูกไม่ใช้ สรุปแม่ก้อต้องไปซื้อให้ไหม่อีก  ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ อะไรประหยัดได้ ก็อยากประหยัดค่ะ

ทั้งนี้ผู้ปกครองยังระบุต่อว่า อยากให้ทางเพจเป็นกระบอกเสียงให้หน่อยค่ะ  เคยสอบถามครูแล้ว แจ้งว่า จะเอากำไรเข้าสหกรณ์  "โรงเรียน"  แต่ที่เท่าที่กับพ่อแม่คนอื่น ก็เหมือนไม่ค่อยมีใครสมัครสหกรณ์กันนะ  แม่รู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรมเลยค่ะ โดนยัดเยียดแบบนี่
1.สมุดปกอ่อนบาง 7 เล่ม
2. สีไม้ 12 สี สั้น
3.สมุดวาดภาพ
4.ลิขิดลบปากกา 1 อัน
5.ดินสอ 2 อัน
6.กบเหลา 2 อัน
7.ไม่บันทัด 2 อัน
8.ยางลบ 2 อัน
9.ปากกา 4 อัน

แฉ "โรงเรียน" ยัดเยียด สมุด ปากกา ให้แทนเงิน ผปค.สุดจะทนทำแบบนี้ทุกปี

ทาง "โรงเรียน" แจ้งตอน ประชุมก่อนแจกว่าครบ 195 บาทคะ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว แต่ผู้ปกคอง ก็สอบถาม ก็จะได้คำตอบว่า เอาเงินกำไรเข้าสหกรณ์แล้วกำไรสหกรณ์แต่ละปี เอาไปทำอะไรบ้าง ทางโรงเรียนก็ไม่เคยแจ้งให้ ผู้ปกครองรู้เลย ทั้งที่ทำเป็นชุดอุปกรณ์ยัดเยียดให้ทุกปีค่ะ แต่เราลองคำนวนราคา ไม่น่าจะถึง 195 บาท ด้วยค่ะอุปกรณ์การเรียนชุดนี้ เพิ่งได้มาปีนี้ค่ะ ของปีที่แล้ว ได้กล่องข้าวอันเล็กๆ มาด้วย
ใส่อะไรแทบไม่ได้ เราจะพูดกับครูเยอะก็กลัวลูกมีปันหา กับครู เพราะมีครูคนนึงที่ชอบตีเด็กแรงๆ ใช้ไม้หวายตี มีผู้ปกครองไปร้องเรียนกับผอ.หลายครั้ง แต่ผอ.ก็ไม่จัดการอะไร
-นี่คือสมุดที่แม่เก็บไว้ปีก่อนๆ ค่ะ ยังไม่ได้ ใช้เลย ปีนี้ยัดเหยียดให้มาอีก 7 เล่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ