เด่นโซเชียล

เปิดใจสาว กินต้มจืดมะระใส่ "กัญชา" ไม่รู้ตัว เวียนหัว อาเจียนถึง 3 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจสาว สั่งต้มจืดมะระใส่ "กัญชา" ไปไม่รู้ตัว เวียนหัว อาเจียนถึง 3 วัน สุดท้ายต้องจบที่โรงพยาบาล เตือนเป็นอุทาหรณ์ พ่อค้าแม่ค้า ควรติดป้ายบอก

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sirijan Teerawan โพสต์ข้อความ เพื่อเตือนเป็น อุทาหรณ์ ให้ระมัดระวัง หลังจากที่ซื้อต้มจืดมะระมารับประทาน แล้วเกิดอาการแพ้ เนื่องจากมีส่วนผสมของ "กัญชา" โดยระบุว่า 

"ฝากถึงพ่อค้า แม่ค้าทุกท่านนะคะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินกัญชาได้ สรุปเราแพ้กัญชาค่าาา ด้วยความเสียดายกับข้าวที่ซื้อมา (ใส่กัญชา) เราก็เลยกินเองคนเดียว กินช่วงค่ำ ๆ พอดึก ๆ อาการออกหนัก ปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย ปวดท้อง รู้นะว่าเป็นอาการแพ้ แต่ไม่รู้แพ้อะไร เลยไม่ไปโรงพยาบาล ก็กินยาแก้ปวด เกลือแร่ แล้วเพลีย ปวดท้อง ปวดหัว กระหายน้ำ 3 วัน บอกเลยทรมานมาก อยากให้เพื่อน ๆ ลองถาม หรือสังเกตอาหาร ก่อนสั่ง ก่อนกินนะคะ"  

เปิดใจสาว กินต้มจืดมะระใส่ "กัญชา" ไม่รู้ตัว เวียนหัว อาเจียนถึง 3 วัน

ส่วนอีกโพสต์ เป็นภาพที่เธอไปหาหมอที่โรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า "สุดท้ายก็ต้องมา ไปหาหมอแล้วค่ะ หมอวินิจฉัยว่าเป็นฤทธิ์ของกัญชา ไม่ให้กลับไปใช้อีก เราไม่ได้ใช้ แม่ค้าใส่ในกับข้าวค่ะหมอ"

เปิดใจสาว กินต้มจืดมะระใส่ "กัญชา" ไม่รู้ตัว เวียนหัว อาเจียนถึง 3 วัน

น.ส.สิริจันทร์ ธีระวรรณ อายุ 27 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ค เล่าว่า ได้สั่งซื้ออาหารหลายอย่าง รวมทั้งต้มจืดมะระยัดไส้หมูสับ จากแม่ค้ารายหนึ่งทางเฟซบุ๊ค ที่เปิดรับออเดอร์ พร้อมส่งเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา จากนั้น ได้เทต้มจืดมะระออกมา เพื่อจะให้ลูกรับประทาน แต่มีใบกัญชาติดอยู่ ตนเองกับสามีจึงเอามารับประทานเอง เพราะคิดว่าเป็นแค่ใบไม้ คงไม่มีอะไร แต่หลังจากรับประทานไปได้ 2 ชั่วโมง เริ่มเวียนหัว อาเจียน ตนเองคิดว่านอนพักคงจะหาย พอผ่านไป 2 วันอาการไม่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีข่าวเรื่องคนรับประทานอาหารใส่กัญชาแล้วเสียชีวิต อาการเหมือนที่ตนเองกำลังเป็นอยู่ จึงรีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลพนัสนิคม หมอวินิจฉัยอาการเกิดจากการแพ้กัญชา แต่อาการเริ่มอ่อนแล้ว ไม่เป็นอันตรายมาก แต่ถ้า 2 วันไม่ดีขึ้น หมอให้กลับมาดูอาการเพิ่ม ตนเองจึงกลับมาบ้านแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนเพื่อน ๆ หรือใครที่กำลังคิดจะรับประทานอาหารที่ใส่ใบกัญชา อยากให้คิดให้ดี เพราะแต่ละคนแพ้อาหารไม่เหมือนกัน อย่างกรณีนี้สามีไม่แพ้ แต่ตนเองแพ้รุนแรง
 

 

นอกจากนั้น น.ส.สิริจันทร์ ยังได้ฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้า ถ้าเมนูอาหารไหนใส่ใบ "กัญชา" อยากให้แจ้งลูกค้าให้ชัดเจนทุกครั้ง เพื่อลูกค้าจะได้รับรู้ โดยกรณีของตนเอง ทางแม่ค้าได้ติดต่อมาสอบถามและจ่ายค่ายา พร้อมคืนค่าอาหารแล้ว ตนเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก แค่นี้ก็ถือว่าทางแม่ค้ารับผิดชอบ และมีการโทรมาสอบถามตลอดเวลา ตนเองก็ดีใจที่แม่ค้ายังเป็นห่วงอาการแบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ