เด่นโซเชียล

"เงินเดือน" 15,000 ทำ "งาน" 6 วัน โอเคไหม หรือชีวิตมีค่า อย่าไปแลกของราคาถูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำต่อหรือพอเเค่นี้ สาวเพิ่งได้ "งาน" เเต่ต้องทำ จันทร์ - เสาร์ รับ "เงินเดือน" 15,000 บาท เจอคอมเมนต์เดือดชีวิตมีค่ากว่านั้น อย่าไปแลกของราคาถูก

ยุคที่นอกจาก "งาน" จะหายากแล้ว คนที่มีงานก็ต้องกอดงานที่ทำอยู่ไว้ให้เเน่น เพราะไม่รู้ว่าวันดีคืนดี จะถูกบริษัทปลดพนักงานฟ้าผ่าหรือไม่ อย่างล่าสุด บริษัทยักใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซอย่าง Shopee ยังประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่ เเต่ดูเหมือนว่า เเม้งานจะหายาก เเต่ค่าตอบเเทน "เงินเดือน" ก็เป็นเรื่องใหญ่ เช่นกัน โดยชาวเน็ตได้มีการตั้งกระทู้ถามว่า "คุณว่าเงินเดือน 15,000 แล้วทำงาน จันทร์-เสาร์ โอเคไหม" 

 

สาวชาวเน็ตรายนี้ เธอเล่าว่า เราจบแพทย์แผนไทย กำลังรอสอบใบประกอบ เราได้งานทำเป็นงานขายยา ทำงาน 8.30-17.30 น. จ-ส ได้เงินเดือน 15,000  บาท ทุกคนว่าเราควรทำต่อหรือพอแค่นี้ 
ป.ล.ใครมีงานแนะนำ แนะนำกันเข้ามาได้เลยน้าา

 

ทั้งนี้ สาวเจ้าของกระทู้บอกด้วยว่า ตอนที่ไปสมัครงานนั้น เธอไม่รู้ว่ามีงานวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย แต่เธอก็เลือกทำงานนี้ระหว่างรอสอบใบประกอบ เธอรู้สึกเหนื่อยมากไม่มีเวลาว่าง แต่ก็ต้องทนต่อไป

"ไปต่อหรือพอเเค่นี้" คำถามที่เจ้าของกระทู้ทิ้งท้ายไว้จากประเด็นเรื่อง "คุณว่า เงินเดือน 15,000 แล้วทำงาน จันทร์-เสาร์ โอเคไหม"   ได้รับคำตอบจากชาวเน็ต ว่า ถ้าเธอไม่มีทางเลือกให้ไป ก็ควรทำงานนี้ไปก่อนจนกว่าจะหางานใหม่ได้ และตอนไปสมัครงานควรสอบถามเรื่องสวัสดิการและเงื่อนไขในการทำงานให้ครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นคอมเมนต์ที่เผ็ดร้อนขั้นสุด ถึงขนาดบอกว่า "ชีวิตมีค่ามากกว่านั้น อย่าเอาไปแลกของราคาถูก ถ้าเลือกได้ไปที่อื่น เราไม่ใช่ทาสครับ" ทำให้มีชาวเน็ตมาร่วมตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าว โดยเห็นว่า ชีวิตมีค่าเท่ากันแต่ศักยภาพของคนเราไม่ได้มีเท่ากัน

"ถามแบบนี้แสดงว่ามีทางเลือกอื่น ถ้าทางเลือกอื่นดีกว่าก็ไปค่ะ แต่ถ้าไม่ก็ทำอันนี้ไปก่อน ดีกว่าไม่มีเงินเข้าเลย"


"งานหายากมากจริงค่ะ ยังไงก็ทำไปก่อนนะคะ แล้วถ้าคิดว่าไม่โอเคกับตรงนี้จริงๆ ก็หางานใหม่ไปด้วยค่ะ ได้เมื่อไหร่ค่อยแจ้งลาออก เป็นกำลังใจให้ค่ะ"


"หางานใหม่ให้ได้ก่อนค่อยออกค่ะ เวลาไปสัมภาษณ์ก็ถามด้วยว่าทำงานกี่วัน มีต้องทำ OT ด้วยหรือไม่ วัฒนธรรมองค์กรที่นี่เป็นอย่างไร รักษาจุดยืนและผลประโยชน์ของตัวเองค่ะ เค้าเลือกเรา เราก็ต้องเลือกเค้าด้วยเช่นกัน"

 

"คำถามนี้ถามpantip ได้คำตอบเป็นร้อยเป็นพันครับ คนโปรไฟล์ดีก็คงบอกว่าไม่เอา คนโปรไฟล์กลาง ๆ ก็อาจจะบอกว่าเอาไปก่อน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณล้วน ๆ ครับ เหมือนคห.1  ถ้ามีทางเลือกหรือคิดว่าน่าจะมีทางเลือกที่ดีกว่าก็ไม่ ส่วนตัวแนะนำให้พิจารณาอื่น ๆ เพิ่มด้วย เช่น สวัสดิการ หัวหน้า เพื่อนร่วมงานน่ารักไหม  หรืออย่าง job description เราได้ทำอะไรบ้าง จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ได้มากน้อยแค่ไหน"


"ชีวิตมีค่ามากกว่านั้น อย่าเอาไปแลกของราคาถูก ถ้าเลือกได้ไปที่อื่น เราไม่ใช่ทาสครับ"


"ชีวิตมีค่าเท่ากันแต่ศักยภาพของคนเราไม่ได้มีเท่ากัน คนจ้างจึงจ้างตามศักยภาพที่มีงานที่จ้างตามตำแหน่งงานตามฐานเงินเดือนที่กำหนดไว้ หรือตามที่คนจ้างเห็นว่าเหมาะสมแล้ว คนเกือบทุกคนจะคิดว่าศักยภาพของตนควรได้มากกว่านั้น แต่คนจ้างอาจคิดว่าไม่ใช่"

"เงินเดือน" 15,000 ทำ "งาน" 6 วัน โอเคไหม หรือชีวิตมีค่า อย่าไปแลกของราคาถูก

"เงินเดือน" 15,000 ทำ "งาน" 6 วัน โอเคไหม หรือชีวิตมีค่า อย่าไปแลกของราคาถูก

"เงินเดือน" 15,000 ทำ "งาน" 6 วัน โอเคไหม หรือชีวิตมีค่า อย่าไปแลกของราคาถูก คลิกอ่านกระทู้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ