เด่นโซเชียล

อนุทิน ฉีด "วัคซีนโควิด" เข็มที่ 6 สาเหตุต้องฉีดเรื่อย ๆ เพราะลงพื้นที่บ่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทินฉีด "วัคซีนโควิด" เข็มที่ 6 เข็มนี้เป็นไฟเซอร์ เผยสาเหตุที่ต้องฉีดบ่อย เพราะต้องการเสริมเกาะป้องกันหลังจากลงพื้นที่ถี่ ๆ ครั้งนี้ฉีดเสร็จทำงานต่อได้เลย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับการฉีด "วัคซีนโควิด" เข็มที่ 6 โดย เพจเฟซบุ๊ก Like Anutin เปิดเผยภาพของนายอนุทินกำลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

โดยได้มีกาณโพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อ เข็ม 6 แล้ว  ท่านรองฯ กับการรับ "วัคซีนโควิด" ล่าสุดวันนี้ คือเข็มที่ 6 เป็นวัคซีน ไฟเซอร์ ที่ต้องฉีดเรื่อยๆ เพราะท่านรองฯ ลงพื้นที่บ่อยมาก มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนเจ้าเชื้อโควิด-19 ฟันฉับ จำเป็นต้องสวมชุดเกราะหนาหน่อย  ที่สำคัญ ตัวท่าน ก็คือเครื่องพิสูจน์ถึงเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน และความจำเป็นในการฉีดวัคซีน เพราะช่วยป้องกันอาการป่วยหนัก-เสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฉีดเข็มที่ 6 จบแบบชิวๆ   ทำงานต่อได้เลย  

อย่างไรก็ตามที่ผ่าน  นายอนุทิน ได้รับการฉีด "วัคซีนโควิด" มาแล้ว 5 เข็ม คือซิโนแวค 2 เข็ม แอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม และไฟเซอร์ 1 เข็ม ส่วนเข็มที่ 6 นี้ฉีดกระตุ้นด้วย วัคซีน ไฟเซอร์ นอกจากนี้ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ว่าขณะนี้สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตลดลงต่อเนื่อง โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่ำกว่า 3 พันรายต่อวัน เสียชีวิตต่ำกว่า 30 รายต่อวัน เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ เกิดจากประชาชนร่วมมือทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข และสื่อมวลชนที่ร่วมสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงที่เตรียมความพร้อมในการปรับวิถีชีวิตไปสู่การเป็นโรคประจำถิ่น เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโรคโควิด-19 ได้อย่างปลอดภัย

อนุทิน ฉีด "วัคซีนโควิด" เข็มที่ 6  สาเหตุต้องฉีดเรื่อย ๆ เพราะลงพื้นที่บ่อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ