เด่นโซเชียล

เพจดังเตือนภัย "สาวไทย" โดนหลอกไปค้าประเวณี บางคนหนีเข้าป่าหายสาบสูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ เพจดังเตือนภัย "สาวไทย" ถูกหลอกจ้างไปทำงานพีอาร์ที่ประเทศเมียนมา สุดท้ายถูกบังคับขายประเวณี หลังหลงเชื่อให้เงินเดือนครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด มีรายงาน หลังได้รับการขอความช่วยเหลือจากหญิง "สาวไทย" ที่ถูกกลุ่มคนร้ายอ้างตัวว่าเป็นเอเจนซี่ ชักชวนให้ไปทำงานที่ประเทศเมียนมา โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เคยเป็นพีอาร์มาก่อน จะถูกหลอกว่าให้ไปทำงานเป็นพีอาร์ แล้วจะได้ค่าจ้างถึงเดือนละ 300,000 - 500,000 บาท

 

 

โดยต้องทำสัญญา 6 เดือน แต่พอข้ามประเทศไปจริง ๆ ในรูปแบบผิดกฎหมาย คือข้ามไปทางช่องทางธรรมชาติ ทาง อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลับถูกบังคับให้ขายตัว

หนึ่งใน "สาวไทย" ผู้เสียหาย เผยว่า หลังถูกหลอกไปถึงก็จะถูกบังคับให้ขายตัวทันที หากใครไม่ยินยอมจะต้องให้ครอบครัวหาเงินมาไถ่ตัว จำนวน 250,000 บาท โดยจะกำหนดเวลาให้ภายใน 3 วันเท่านั้น ไม่เช่นนั้นก็จะถูกบังคับขายตัว

"สาวไทย" ยังเล่าเพิ่มเติมว่า มีทางเดียวที่จะทำให้หญิงสาวที่ถูกหลอกไปมีชีวิตรอดกลับมา คือต้องหนีตายเข้าป่าและเดินเท้าข้ามวันข้ามคืนกลับมาประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีเหยื่อหนีมาได้แต่หลงป่าจนหายสาบสูญไปแล้วหลายคน ซึ่งเมืองที่จะถูกส่งตัวไปขายตัว จะเป็นเขตปกครองตนเอง ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปได้ยากลำบาก

 

เพจดังเตือนภัย "สาวไทย" โดนหลอกไปค้าประเวณี บางคนหนีเข้าป่าหายสาบสูญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ