เด่นโซเชียล

หนุ่มแชร์ "ค่าไฟฟ้า" 11.67 บาท ทั้งที่เครื่องไฟฟ้าเต็ม แห่ขอ วิธีลดค่าไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแชร์บิล "ค่าไฟฟ้า" จ่ายแค่ 11.67 บาท ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าเต็มบ้าน ชาวเน็ตแห่ถาม วิธีลดค่าไฟฟ้า ทำยังไงจ่ายน้อยขนาดนี้

ฮือฮาโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์บิล "ค่าไฟฟ้า" ที่เรียกว่าถูกสุด ๆ แบบเหลือเชื่อ  โดยหนุ่มคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับ บิลค่าไฟฟ้า รอบเดือนที่แล้ว ปรากฎว่าสุดงง เพราะ "ค่าไฟฟ้า" ที่แจ้งมาในบิล มียอดการชำระเพียง 11.67 บาท ด้วยความสงสัยจึงเอามาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่ออวดบิล "ค่าไฟฟ้า" แสนถูก 

จากการตรวจสอบบ้านของเจ้าของบิล "ค่าไฟฟ้า" แสนถูกนั้น ปลูกอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ เป็นบ้านสวนมีต้นไม้ร่มรื่น ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยเจ้าของบ้านได้พา มิเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น ทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถใช้งานได้ปกติ อีกทั้ง ยังเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยว่า ทุกอย่างยังใช้ได้ปกติ

ตอนแรกยังไม่รู้หรอกว่าบิล "ค่าไฟฟ้า" มียอดชำระเพียง 11.67 บาท เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเอง ได้ถือบิลใบนี้ ไปชำระที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน จนพนักงานพากันแซวว่า ทำไมค่าไฟถูกจัง แค่ 11.67 บาท จังหวะนั้นแหละตนถึงรู้ว่า ค่าไฟฟ้า บ้านตัวเอง มียอดชำระแค่ 11.67 บาท หลังจากชำระค่าไฟฟ้าแล้ว ตนจึงนำบิลค่าไฟ มาโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อแสดงให้โลกรู้ว่า นี่คงจะเป็นค่าไฟฟ้าที่ถูกที่สุดในประเทศไทยแน่ ๆ 

แต่หลังจากโพสต์บิล "ค่าไฟฟ้า" แสนถูก ออกไปไป ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแซว กันเยอะเยะมากมายต่างๆ นานาเช่น ใช้เทียนบ้าง ใช้โซล่าเซลล์ บางคนก็บอกหม้อเสียแล้ว บางส่วนยังขอ วิธีลดค่าไฟฟ้า ด้วย เพราะช่วงไหนที่ในไม่ตกอากาศค่อนข้างจะร้อนหลายบ้านต้องเปิดแอร์ตลอดเวลา เรียกว่า บิลค่าไฟฟ้ามาทีลมแทบจับกันไปเลย 

หนุ่มแชร์ "ค่าไฟฟ้า" 11.67 บาท ทั้งที่เครื่องไฟฟ้าเต็ม แห่ขอ วิธีลดค่าไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ