เด่นโซเชียล

ยังไง "อดีตผู้พิพากษา" โพสต์พร้อมลาออกที่ปรึกษา หาก "แม่แตงโม" ทำแบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรยังไง "อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ข้อความ พร้อมลาออกที่ปรึกษา "แม่แตงโม" หากเรื่องเป็นแบบนี้ บอก คนทั้งประเทศอยากรู้ แตงโม ตายเพราะอะไร

แม้เวลาจะล่วงเลยมานาน 3 เดือน สำหรับกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และมีพิธีฌาปนกิจไปแล้ว แต่การขุดคุ้ยหลักฐาน เพื่อเดินหน้าหาความเป็นธรรมใน "คดีแตงโม" ยังคงเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะนักสืบโซเชียล ยังคงทำงานกันอย่างหนักเพื่อจะค้นหาความจริง รวมทั้ง อดีตผู้พิพากษา ชนบท ศุภศรี ที่มีความเคลื่อนไหว โพสต์แสดงความคิดเห็นในคดีนี้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด อดีตผู้พิพากษา โพสต์ข้อความถึง คดีแตงโมอีกครั้ง ระบุว่า ขออนุญาตครับ คดีน้องแตงโม หากคุณแม่แตงโม ซึ่งเป็นผู้เสียหายเพียงคนเดียว ขอเข้าร่วมเป็นโจทก์กับพนักงานอัยการ และขอค่าสินไหมทดแทนจากผู้ที่อยู่บนเรือ ตาม ป.วิ.อ มาตรา 44/1 คุณแม่แตงโมแทบไม่ต้องทำอะไรในคดีเลย และทนายโจทก์ร่วมก็เพียงแต่นั่งเฉย ๆ ดูพนักงานอัยการว่าคดีดังกล่าว

 

แต่หากคดีดังกล่าว มีการสืบพยานโจทก์ โจทก์ร่วม และจำเลยเสร็จสิ้นไป แล้วศาลพิพากษายกฟ้อง จะถือว่าคุณแม่แตงโม "ฟ้องเท็จ" ไหม ถึงตอนนี้ผมยินดี
เสนอตัวเข้าไปเป็นทนายจำเลยให้คุณแม่แตงโมครับ

 

ที่ผมโพสต์ข้อความนี้ เพราะมีข่าวสะพัดว่า คุณแม่แตงโมจะไม่ฟ้องคดีเอง หากข่าวนี้เป็นความจริง ผมจะได้ไปขอลาออกจากการเป็น "ที่ปรึกษา"ของคุณแม่แตงโม ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้รับแต่งตั้งให้เป็น "ทนายความ" ของคุณแม่แตงโมเลยครับ

ทนายชนบท ศุภศรี โพสต์ข้อความ

 

ผมคงไม่ผิดคำพูดที่ผมได้พูดกับ ส.ส.เต้ นะครับ ผมยินดียืนเคียงข้างกับ ส.ส.เต้ ครับ...

อดีตผู้พิพากษา ระบุว่า ผมและประชาชนทั่วไปค่อนประเทศ ต้องการรู้ว่าน้องแตงโมของผมตายเพราะสาเหตุอะไร จะเป็น

  • อุบัติเหตุ
  • ประมาท
  • ถูกทำร้ายร่างกาย
  • หรือถูกฆ่า

 

หากศาลพิพากษาว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร ผมรับได้หมด แต่เสียดายที่ผมไม่มีสิทธิเข้าไปเผือกในคดีนี้ แต่ผมมีสิทธิไปเขียนหนังสือเรื่อง "ศึกษาคดีจากเรื่องจริงของคดีดัง" เพื่อหาทุนให้แก่ "ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี" ที่ผมเป็นประธานชมรม

 

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวออกมาว่า แม่แตงโม หรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ตัดสินใจที่จะไม่ฟ้องร้องในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ที่เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม โดยให้เหตุผลว่า ยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด และหากแพ้คดี ตนซึ่งเป็นคนเดียวที่มีสิทธิฟ้องนั้น ก็อาจจะโดนฟ้องกลับได้

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน-อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์

ขณะที่ในส่วนของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์นั้น มีรายงานว่า เจ้าตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว พร้อมกับบอกว่า หาก แม่แตงโม ไม่ฟ้อง คนที่เสียหายก็คือนางภนิดาเอง แต่สำหรับตนจะยังคงเดินหน้าต่อไปโดยจะยื่นฟ้องในวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน

 

 

 

ที่มา กฎหมายชนบท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ