เด่นโซเชียล

โซเชียลเอ็นดู "นักเรียน" ขี่น้องหมายอดกตัญญู ขยันเรียน ดูแลแม่อุ้ยวัย 70 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลเอ็นดูแรง น้องหย่ง "นักเรียน" ขี่น้องหมาไป-กลับโรงเรียน พบเป็นเด็กยอดกตัญญู ขยันเรียน แถมดูแลแม่อุ้ยติดเตียงวัย 70 ปี

หลังจากที่เฟซบุ๊ก Phanu CR โพสต์คลิปเด็ก "นักเรียน" ชายคนหนึ่งขี่หลังน้องหมาไป - กลับโรงเรียน ทำให้เกิดความสนใจในโลกออนไลน์อย่างมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปจนทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าวคือ น้องหย่ง อายุ 9 ขวบ อยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา ส่วนสุนัขชื่อเจ้าโบ้ หรือไอ้ดำ เป็นน้องหมาพลัดหลงที่มีคนนำมาเลี้ยงไว้

 

ตลอดระยะเวลาเจ้าโบ้ กับน้องหย่ง มีความรักและผูกพันกันมามาก ตั้งแต่น้องหย่งยังเด็กอยู่มาโรงเรียน เจ้าโบ้ก็จะมานอนเฝ้าหน้าห้องเรียนเป็นประจำ ซึ่งเจ้าโบ้เป็นสุนัขที่เชื่อง เด็กนักเรียนทุกคนเล่นได้ บางครั้งเมื่อน้องหย่งเลิกเรียนก็จะขี่หลังเจ้าโบ้กลับบ้าน

 

นายภาณุพงศ์ อัครเสถียรพงศ์ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Phanu CR ผอ.โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า น้องหย่งมีพี่ชายอีกคน ชื่อภูชิต อายุ 12 ปี อยู่ชั้น ป.6 อาศัยอยู่ที่บ้านกับแม่อุ้ย วัย 70 กว่าปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวมีฐานะยากจน น้องหย่งกับพี่ชายจะเป็นผู้ดูแลแม่อุ้ย ทั้งป้อนข้าวป้อนน้ำ และเช็ดตัวให้ทุกวันทั้งก่อนมาโรงเรียน และหลังกลับจากโรงเรียน นอกจากนี้น้องหย่งยังเป็นเด็กที่ขยัน ทำกิจกรรมทุกอย่างในโรงเรียนด้วย

เอ็นดู "นักเรียน" ขี่น้องหมายอดกตัญญู ขยันเรียน ดูแลแม่อุ้ยวัย 70 ปี

เอ็นดู นักเรียน ขี่น้องหมายอดกตัญญู ขยันเรียน ดูแลแม่อุ้ยวัย 70 ปี

 

"หลังจากที่ได้โพสต์ลงโซเชียล ก็มีคนสนใจเรื่องราวของน้อง ทางโรงเรียนจึงได้ติดตามไปดูความเป็นอยู่ และพบว่าทางบ้านมีฐานะยากจน จึงได้หาทางช่วยเหลือ ในเบื้องต้นมีผู้บริจาคเงินทางโรงเรียนก็ได้จัดสรรดูแลให้ทางครอบครัวเป็นอาหารและเครื่องนุ่งห่ม และได้ประสานผู้ใหญ่บ้านเพื่อจะได้เข้าไปช่วยเหลือดูแล อย่างไรก็ตามจะได้มีการพูดคุยกันในการช่วยเหลือระยะยาวต่อไป" ผอ.โรงเรียนบ้านแก่นวิทยา กล่าว

"นักเรียน" ขี่น้องหมายอดกตัญญู ขยันเรียน ดูแลแม่อุ้ยวัย 70 ปี

เอ็นดู "นักเรียน" ขี่น้องหมายอดกตัญญู ขยันเรียน ดูแลแม่อุ้ย

 

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวเชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ