เด่นโซเชียล

กปภ. แจงกรณี "ค่าน้ำ" สูงผิดปกติ ยันผ่อนจ่ายได้ ขอผู้ใช้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การประปาส่วนภูมิภาค ชี้แจง กรณีสาวโพสต์จ่าย "ค่าน้ำ" เกือบครึ่งแสน ทั้งที่ไม่ได้อยู่บ้าน ยันเกิดจาก ลูกลอยตัดน้ำในถังเก็บน้ำเสีย พร้อมผ่อนจ่ายได้ เตือนผู้ใช้หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์

จากกรณีที่ที่มีสาวออกมาโพสต์เตือน ต้องจ่าย "ค่าน้ำ" เกือบครึ่งแสนทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่บ้าน โดยสาเหตุที่พบนั้นมาจากลูกลอยตัดน้ำในถังเก็บน้ำเสีย ซึ่งถังน้ำอยู่ใต้ดินเลยไม่สามารถสังเกตได้นั้น ล่าสุด ทาง การประปาส่วนภูมิภาค "กปภ." ได้ออกมาชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยมีข้อความดังนี้

 

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ขอเรียนชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ กปภ.สาขาภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจหาสาเหตุความผิดปกติตามที่ลูกค้ายื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบมาตรวัดน้ำ (มิเตอร์น้ำ) เนื่องจากค่าน้ำสูงผิดปกติ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ซึ่งจากการตรวจสอบมิเตอร์น้ำเดินปกติ สาเหตุจึงไม่ได้มาจากมิเตอร์น้ำ 

 

เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เจ้าหน้าที่ กปภ.สาชาภูเก็ต ได้ช่วยตรวจสอบอุปกรณ์และถังเก็บน้ำภายในอาคาร พบว่าลูกลอยภายในถังเก็บน้ำค้างทำให้น้ำไหลตลอดเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุของค่าน้ำสูงผิดปกติดังกล่าว ดังนั้น เจ้าหน้าที่ กปภ.สาขาภูเก็ต ได้อธิบายรายละเอียดให้ลูกค้าจนเข้าใจแล้วและได้ปิดประตูน้ำ (วาล์ว) ระหว่างรอการซ่อมแซม 

 

ทั้งนี้ ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าปริมาณน้ำที่ผ่านมาตรวัดน้ำตามใบแจ้งหนี้ถูกต้องตามความเป็นจริง

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถชำระค่าน้ำได้ทั้งหมดในคราวเดียว สามารถยื่นคำร้องขอผ่อนชำระเป็นงวดๆ ได้ ณ กปภ.สาขาที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ใบแจ้งค่าน้ำประปา

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ กปภ.สาขาภูเก็ต ได้ให้คำแนะนำให้ผู้ใช้น้ำหมั่นคอยตรวจสอบท่อและอุปกรณ์ เช่น ก็อกน้ำ วาล์ว ถังเก็บน้ำ ไม่ให้ชำรุดรั่วไหล เพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาค่าน้ำสูงผิดปกติเกิดขึ้นอีก 

 

ทั้งนี้ หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาภูเก็ต โทร. 0 7631 9173 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

กปภ. แจงกรณี "ค่าน้ำ" สูงผิดปกติ ยันผ่อนจ่ายได้ เตือนหมั่นตรวจสอบอุปกรณ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ