เด่นโซเชียล

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ คันปาก คดี "แตงโม" หมายถึงอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไงกัน "อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ คันปาก แบบนี้ แนะ ร่างฟ้องคดี "แตงโม" ง่ายนิดเดียว เขียนบรรยายฟ้องให้ยาวเพื่ออะไร

แม้เวลาจะล่วงเลยมานาน 3 เดือน สำหรับกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว "แตงโม" ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ และมีพิธีฌาปนกิจไปแล้ว แต่การขุดคุ้ย
หลักฐาน เพื่อเดินหน้าหาความเป็นธรรมใน "คดีแตงโม" ยังคงเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะนักสืบโซเชียล ยังคงทำงานกันอย่างหนักเพื่อจะค้นหาความจริง รวมทั้ง อดีตผู้พิพากษา ที่มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

อย่างล่าสุด ก็มีคนขุดคลิปเก่าตั้งแต่วันที่เจอร่างของ แตงโม โดยบอกว่าเหมือนมีบางอย่างผิดสังเกต ซึ่งระบุข้อความไว้ว่า "นาทีที่พบศพแตงโม กู้ภัยต้องจับศพและดึงไว้ตลอดเวลา แสดงว่าถ้าปล่อยศพอาจจะจมได้ และศพก็มีเชือกผูกไว้เหมือนกับเชือกที่ ใช้กับม้าจริง ๆ จมน้ำไป 3 วัน มันต้องอืดจนลอยอยู่ได้เองมั้ยอะ เสี่ยที่ขับเรือมาเจอศพเป็นคนแรกต้องมีคำตอบกับคดีนี้แน่นอน"

 

ขณะที่ ความเคลื่อนไหว จากบรรดาทนายความชื่อดัง หลังจากเกิดความแตกหัก ระหว่าง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ที่ขอถอนตัวจากคดี โดยให้เหตุผลว่า ความคิดเห็นทางคดีที่ไม่ตรงกัน โดย "แม่แตงโม" ก็ได้มีการเปิดตัวทีมทนายใหม่ นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้มีการแถลงเปิดตัวทีมที่ปรึกษา ทีมทนายความ กันไปแล้ว

"อดีตผู้พิพากษา" โพสต์ คันปาก คดี "แตงโม" หมายถึงอะไร

ซึ่ง "อดีตผู้พิพากษา" ชนบท ศุภศรี 1 ในทีมที่ปรึกษา ก็ได้ออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหว บนเพจเฟซบุ๊ค ทนายชนบท อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด อดีตผู้พิพากษาโพสต์ข้อความระบุว่า คันปากจังเลยยังไม่ถึงเวลาบอก ครับ

ชนบท ศุภศรี

นอกจากนั้น ยังระบุถึง การร่างฟ้อง ระบุว่า ถึงผมจะสอบเป็นอัยการไม่ได้ก็ตาม แต่ตำราการร่างฟ้องมีจำหน่ายมากมายให้ศึกษาหาความรู้ ไม่ว่าจะเป็นของท่านอดีตผู้พิพากษา อดีตท่านอัยการสูงสุด และทนายความอีกหลายท่าน จึงขอลอกตัวอย่างมาให้ดู จำเลยทั้ง 5 ไม่มีเจตนาฆ่า แต่บังอาจร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย...แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ขอให้เขียนคำฟ้องให้ครบถ้วนตาม ป.วิ.อ.มาตรา 158 และ ป.อ. มาตรา 290...ไม่จำเป็นต้องไปเขียนบรรยายคำฟ้องให้ยาวถึง 10-20 หน้าเหมือนการบรรยายฟ้องในคดีแพ่ง( สงสัยต้องเอาไปสอน"ศิษย์ครูชนบท รุ่น 1/2565 " )

 

ที่มา : กฎหมายชนบท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ