เด่นโซเชียล

เจอ "ค่าน้ำ" แบบจุกๆ สาวโพสต์เตือนไม่ได้อยู่บ้าน แต่ต้องจ่ายเกือบครึ่งแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์เตือน เจอ "ค่าน้ำ" แบบจุกๆ เกือบครึ่งแสน ทั้งที่ไม่ได้อยู่บ้าน ตรวจสอบพบลูกลอยตัดน้ำในถังเก็บน้ำเสีย ขอคนมีประสบการณ์ช่วยแนะนำ

เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตลอด สำหรับ "ค่าน้ำ" ค่าไฟ ที่ในแต่ละเดือนไม่เคยจะคงที่ บางครั้งน้อย บางครั้งก็ก้าวกระโดดไปหลายบาท แต่ที่เห็นมีเรื่อยๆ ที่ผู้ใช้บางรายถึงขั้นกุมขมับ คือ "ค่าน้ำ" ค่าไฟ พุ่งสูงมาก ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ซึ่งปัญหานี้ยังคงมีให้เห็น และยังแก้ไม่เคยหมดสักที

 

โดยคราวนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Chutima Iemprasert ได้มาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ถึงกรณีเจอค่าน้ำหลักหมื่น เกือนค่อนแสน โดยมีข้อความว่า

 

เดือนพฤษภาคม โดนค่าน้ำจุกๆไป 42,425 .95บาท (ปกติค่าน้ำที่บ้าน 100-200บ.)

 

อุทาหรณ์เช็คถังเก็บน้ำกันบ่อยๆ นะคะ 
ให้การประปามาเช็ค ค่าบริการ 267.50 บาท
ปรากฎว่าลูกลอยตัดน้ำในถังเก็บน้ำเสีย
ไม่สามารถสังเกตเห็นได้เพราะถังเก็บน้ำอยู่ใต้ดิน และมีห้องแยกออกไป สังเกตยากมาก และไม่มีใครอยู่บ้าน (ไม่ได้ปิดวาล์วน้ำ เพราะมีคนเข้าไปดูแลบ้านให้ทุกอาทิตย์)

 

แจ้งการประปาว่าสามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย การประปา บอกว่ามีแต่มาตรการผ่อนจ่าย ใครพอมีประสบการณ์กรณีนี้รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ

สาวโพสต์โดนค่าน้ำแบบจุกๆ

 

ซึ่งภายหลังที่มีโพสต์ข้อความออกไป ได้มีชาวเนตเข้ามาคอมเม้นท์ บางรายบอกว่าค่าน้ำโหดมาก "ถังน้ำควรอยู่ข้างบน ไม่ควรอยู่ใต้ดิน" "เคยโดนค่ะ 4 พันกว่า ท่อแตกอยู่ด้านล่าง" ซึ่งมีบางรายมาแนะนำว่า "โหลดAppค่ะ เคยเจอปัญหาคล้ายๆกัน กว่าจะรอบิลมา น้ำรั่วไปหลายตังค์แล้ว สามารถเช็คปริมาณการใช้ได้ หากพบว่าผิดปกติจะทราบเลย"

บิลค่าน้ำประปา

แอปการประปา

ที่มา : FB Chutima Iemprasert

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ