เด่นโซเชียล

"โรงงาน" ดังจ่ายชดเชยสมัครใจลาออก 21 เดือน คำนวณเล่น ๆ มีอึ้งยอดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตอิจฉามาก "โรงงาน" ดังจ่ายชดเชยพนักงานสมัครใจลาออก 21 เดือน ลองคำนวณเล่น ๆ เห็นยอดแล้วมีอึ้ง บอกเลยตั้งตัวได้สบาย

ยังคงมีข่าวคราวการเลิกจ้าง และการปิดกิจการของ "โรงงาน" ต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพราะพิษเศรษฐกิจที่ย่ำแย่เนื่องจากการระบาดของโควิดในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด  เพจเฟซบุุ๊ก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง ได้แจ้งข่าวสารเกี่ยวกับ บริษัทผลิตยานยนต์แห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรม จ.ระยอง ซึ่งได้เปิดโครงการสมัครใจลาออก เริ่มต้นอายุงาน 1 ปี จ่ายรวม 6 เดือน จนถึงอายุงานสูงสุด 20 ปี จ่าย 21 เดือน

หลังจากข่าวการเปิดโครงการสมัครลางานของ "โรงงาน" ยานยนต์ถูกแชร์ออกไป ก็เอาทำชาวเน็ตฮือฮามาก ส่วนใหญ่ถามถึงชื่อบริษัทว่าเป็นที่ไหน พร้อมทั้งบอกว่า มีความรับผิดชอบดีมาก ไม่ทิ้งพนักงาน เพราะบางแห่งเลิกจ้างฟ้าผ่าโดยไม่ชดเชยอะไรเลย  นอกจากนี้ยังมีหลายคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่ากรณีเลิกจ้าง หรือให้ลาออกโดยสมัครใจ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ มีหลายบริษัทหลายแห่งทำแบบนี้ทุกปี การลาออกแล้วได้เงินก้อนก็ถือว่ามีกลับไปตั้งตัวที่บ้านเกิด หรือ ยังพอมีเงินใช้จ่ายในช่วงที่หางานใหม่

"โรงงาน" ดังจ่ายชดเชยสมัครใจลาออก 21 เดือน คำนวณเล่น ๆ มีอึ้งยอดเงิน  

ขณะที่บางรายคำนวณฐานเงินเดือนของพนักงาน "โรงงาน" ดังกล่าว สำหรับกลุ่มอายุงาน 20 ปี เงินเดือนน่าจะถึง 40,000 หากลองคิดดู การจ่ายชดเชย 21 เดือน ก็ได้เงินก้อนกว่า 8 แสนบาท ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากอยู่พอสมควร ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในสถานการณ์เช่นนี้ เพราะสมัครใจลาออกตอนนี้ยังได้เงิน แต่หากไม่ลาออกอนาคตอาจจะไม่ได้อะไรเลยก็ได้ เพราะภาวะแบบนี้ไม่มีอะไรแน่นอน 

logoline