เด่นโซเชียล

"รุ่นพี่" กร้าวออกกฏรุ่นน้องต้องไหว้ทุกครั้ง เจอฟาดกับบอกเลยงานนี้มีจุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รุ่นพี่" กร้าวออกคำสั่งให้รุ่นน้องไหว้ทุกที่เห็นหน้า เจอฟาดกลับสุดแรงอยากให้ไหว้ก็ทำตัวดี ๆ อย่าเอาคำว่าเรียนก่อนมากร่างใส่ ชาวเน็ตยกนิ้วให้เลย

ยังมีข่าวออกมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ  สำหรับวิธีการ รับน้อง ของ "รุ่นพี่" ในมหาวิทยาลัยที่มักจะออกกฎออกมาให้รุ่นน้อ ทำตาม และหากไม่ทำจะโดนลงโทษ โดยล่าสุด   เพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ ได้มีการแชร์ บทสนทนาในกลุ่มนักศึกษาระหว่างรุ่นน้องและ "รุ่นพี่" ในคณะมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่รุ่นพี่มาเน้นย้ำเรื่องกฎไหว้รุ่นพี่ แต่เจอรุ่นน้องตอกกลับแบบไม่ไว้หน้า โดยทาเพจได้โพสต์บทสนทนาพร้อมบรรยายว่า "ถึงรุ่นพี่ที่มีปมเรื่องการโดนไหว้จ้า"

"รุ่นพี่" กร้าวออกกฏรุ่นน้องต้องไหว้ทุกครั้ง เจอฟาดกับบอกเลยงานนี้มีจุก

 

โดยมีบทสนทนาระหว่าง "รุ่นพี่" และรุ่นน้อง 

รุ่นพี่ : ถึงน้องปี 1ทุกคน นี่คือคำสั่ง เจอรุ่นพี่ทุกคน ต้องยกมือไหว้และกล่าวทักทายทุกครั้ง ถ้าเจอวันนึงสิบรอบก็ต้องไหว้สิบรอบ เจอร้อยรอบก็ต้องไหว้ร้อยรอบ ถ้าพี่เห็นใครไม่ทำตาม วันประชุมเชียร์เห็นดีกันครับ

รุ่นน้อง : ผมคิดว่าคุณคงเป็นรุ่นที่เรียนมาก่อนผม แต่ผมยังไม่เคยเจอคุณเลย เราไม่ได้รู้จักอะไรกัน อยู่ๆมาสั่งโน่นสั่งนี่ เพื่ออะไรครับ ตอนคุณอยู่บ้านคุณเจอพ่อแม่คุณ คุณไหว้พ่อแม่คุณทุกครั้งที่เจอในแต่ละวันมั้ยครับ?
ผมอยากไหว้ใครหรือไม่อยากจะไหว้ใคร อย่าเสือกครับ อยากให้ผมไหว้คุณ คุณก็ทำตัวให้เป็นตัวอย่างดีๆก่อนครับ ถ้ามากร่างใส่หรือเอาคำว่าเรียนมาก่อนแค่ไม่กี่ปีมาข่มให้ไหว้ แบบนี้มันกระจอกครับ ชอบเหรอครับที่มีคนไหว้แบบไม่อยากไหว้ คงชอบสินะ เพราะชีวิตจริงนอกรั้วมหาวิทยาลัยคงไม่มีใครอยากเคารพคุณเลย

หลังจากที่ข้อความสนทนาระหว่าง "รุ่นพี่" และรุ่นน้อง ถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นไวรัลอย่างมาก มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับที่รุ่นน้องบอก ที่กล้าลุกขึ้นมาพูด บางส่วนยังบอกว่าหากรุ่นพี่ต้องการให้ลูกน้องเคารพก็ควรจะทำตัวดี ๆ  ไม่ใช่ให้น้องเคารพเพราะเข้าเรียนก่อน  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ