เด่นโซเชียล

คนกรุงรอหน่อย "ชัชชาติ" แจ้งหมายสำคัญ บินไปอเมริกา 4 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนกรุงรอหน่อยนะ "ชัชชาติ" ลางาน 4 วัน บินไปสหรัฐอเมริกา พรุ่งนี้ ร่วม งานรับปริญญาลูกชาย เจอกันอีกครั้ง 13 มิ.ย.65

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ 9 มิ.ย.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าร่วมแสดงความยินดีในงานรับปริญญา นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี บุตรชาย ที่จบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน โดยนายชัชชาติ จะเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อ ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

สำหรับนายแสนปิติ ปัจจุบันอายุ 21 ปี เคยพิการทางการได้ยิน เคยพูดถึง "ชัชชาติ" ผู้เป็นพ่อ ที่พยายามหาวิธีการช่วยเหลือตนให้ได้ยิน จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ โดยพ่อแม่รู้ว่ามีอาการหูหนวก เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติ ๆ พยายามเรียกชื่อแต่ไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้คุณพ่อและคุณแม่พาตนไปหาหมอ และหมอบอกว่ามีอาการหูหนวก โดยในช่วงแรกก็จะใช้เครื่องช่วยฟัง แต่มีปัญหาเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเด็ก จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาใหม่

 

จนในที่สุดคุณหมอก็แนะนำว่า สามารถผ่าตัดได้ ผ่านการผ่าตัดและฝังอุปกรณ์กับ Cochlear และในที่สุด แสนปิติก็สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนบุคคลทั่วไปได้ 
และด้วยความที่เป็นคนพูดเก่งและเป็นคนที่แอคทีฟมาก ๆ ชื่นชอบการเล่นกีฬาโดยเฉพาะคิกบ็อกซิ่ง

ชัชชาติ - แสนปิติ สิทธิพันธุ์

นอกจากนี้ ภายหลังที่ นายชัชชาติ ชนะการเลือกตั้ง แสนปิติ ได้บอกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ให้บทเรียนที่ล้ำค่ากับเรา นั่นคือเราต้องสามัคคีกันเพื่อต่อต้านความเกลียดชังทั้งหมด เราต้องร่วมมือกันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับประเทศไทย และต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ชัชชาติ - แสนปิติ สิทธิพันธุ์

 

สำหรับผม มันเป็นความบากบั่นส่วนตัว ฉะนั้นมันจึงมีความหมายกับผมมากมายเหลือเกิน ผมได้รับเกียรติและสิทธิพิเศษที่จะเรียกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ว่าเป็นเพื่อนแท้ที่แสนล้ำค่า เป็นที่ปรึกษา และบางครั้งก็เป็นคู่แข่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น เขาคือพ่อที่ยอดเยี่ยมที่สุดของผม แต่เขาก็เป็นชายที่ยึดผลประโยชน์สูงสุดของคนกรุงเทพฯ เป็นสำคัญ ผมเห็นเสมอว่า พ่อทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อคนไทยมาโดยตลอด ทั้งไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ