เด่นโซเชียล

"ทนายตั้ม" โพสต์เศร้า หลังศาลตัดสินคดี "ผู้กำกับโจ้" โซเชียลแห่เมนต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายตั้ม" โพสต์เศร้าหลังรับฟังคดี "ผู้กำกับโจ้" ที่ศาลเพิ่งตัดสินไปในวันนี้ เผยทำดีที่สุดแล้ว ด้านโซเชียลแห่ให้กำลังใจ

วันนี้ 8 มิ.ย.65 "ทนายตั้ม" หรือ นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิดได้โพสต์ในเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เฟซบุ๊กเศร้า ประเด็นคดี "ผู้กำกับโจ้" ที่ศาลเพิ่งตัดสินไปในวันนี้ โดยรายละเอียดทั้งหมดระบุดังนี้ 

หนึ่งในคดีที่ผม "ทนายตั้ม" มีส่วนร่วมเปิดโปงพฤติกรรมของ "ผู้กำกับโจ้" ที่ใช้ถุงคลุมหัวจนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต วันนี้ศาลตัดสินประหารชีวิตแล้วนะครับ เเต่มีเหตุบรรเทาโทษ เนื่องจากเยียวยาผู้เสียหาย จึงลดโทษเหลือแค่จำคุกตลอดชีวิต หากระหว่างการจำคุกประพฤติดี ติดอีกไม่กี่ปีก็ออกมาชิลล์บนถนน ไม่ได้ว่าศาลเอื้อประโยชน์นะครับ แต่ตามข้อกฎหมายมันมีเหตุบรรเทาโทษอยู่แล้วครับมันเศร้าตรงนี้ 

 

 

ต่อมา "ทนายตั้ม" ยังคอมเมนต์เพิ่มว่า 'ฆาตกรมีโอกาสประพฤติดีเพื่อลดโทษ แต่เหยื่อไม่มีโอกาสแม้แต่บอกลาครอบครัวเป็นครั้งสุดท้าย และ 'พ่อผู้ตายหมดใจจะสู้ต่อแล้วครับ'

"ทนายตั้ม" โพสต์เศร้า หลังศาลตัดสินคดี "ผู้กำกับโจ้" โซเชียลแห่เมนต์สนั่น

 

 

 

 

 

 

หลังจาก "ทนายตั้ม" ได้โพสต์ออกไปนั้น ชาวเน็ตบนโลกโซเชียลจำนวนมากได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันอย่างมากมาย ส่วนใหญ่กล่าวว่าทนายตั้มทำเต็มที่แล้ว ขอบคุณที่มีเห็นแก่ความยุติธรรม

 

"ทนายตั้ม" โพสต์เศร้า หลังศาลตัดสินคดี "ผู้กำกับโจ้" โซเชียลแห่เมนต์สนั่น

 

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ นายจิระพงศ์ หรือ มาวิน ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลจังหวัดนครสวรรค์ในช่วงการถูกจับในคดียาเสพติดและถูกควบคุมตัวไว้ในช่วงระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 โดยภายใต้การควบคุมของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

 

ต่อมา "ผู้กำกับโจ้" ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันทรมาน นายจิระพงศ์ หรือ "มาวิน" โดยใช้ถุงดำคลุมศรีษะจนเหยื่อขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลจังหวัดนครสวรรค์ โดยในคดีนี้มีผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมทั้งหมด 7 คน สุดท้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีคำสั่งไล่ออกจากราชการจากการกระทำความผิดวินัยร้ายแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ