เด่นโซเชียล

สุดระทึก "หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดี ผจญเพลิงช่วยดับไฟอาคารย่านสีลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดีวิ่งผจญเข้ากองเพลิง ขณะไฟไหม้ร้านดีเจสเตลั่นสีลมซอย2 ก่อนใช้ถังเคมีช่วยอาสากู้ภัยดับเพลิง สืบทราบว่าสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 17.40 น. วันนี้ 7 มิ.ย.พ.ต.ท.อริย์ธัช อธิสุรีย์มาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางรัก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางรักและอาสาบรรเทาสาธารณะภัย

 

 

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชสูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับชื่อร้านดีเจ สเตชั่น พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟและแอร์ปรับอากาศ บริเวณชั้นที่ 1ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำและถังเคมีฉีดเพื่อไม่ให้แสงเพลิงลุมลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยมี "หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดีร่วมช่วยด้วย ใช้เวลากว่า40นาทีก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น1 ของร้านดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร

สอบสวนนาย สมบัติ นิ่มมาศ อายุ 46ปี "หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ขณะตนขับรถส่งของอยู่บริเวณนี้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงวิ่งเข้าไปดูที่เกิดเหตุ พบว่ามีควันและเริ่มมีเพิ่มขึ้น ตนจึงพยายามดูว่าไฟเริ่มไหม้จากตรงไหน ก่อนพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ ตนจึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดถังแรกแต่เอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ตามเสาในร้านสถานบริการผับ-บาร์ แต่เมื่อใช้ถังเคมีถังที่2 ปรากฎว่าไม่สามารถดับได้

 

สุดระทึก "หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดี ผจญเพลิงช่วยดับไฟอาคารย่านสีลม

"หนุ่มไรเดอร์" จึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธี เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะ และ สาเหตุมาจากไฟช็อตที่สายไฟอยู่ใต้หม้อแปลงไฟในผับดังกล่าวจนทำให้ไฟสปาร์คไปเรื่อยๆและเกิดเสียงระเบิดทุก1-2นาที จนกระทั่งได้มีน้องอาสาหญิงเข้ามาช่วยกันดับ โดยใช้ถังเคมีจำนวน8-10ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้โดยที่ไม่ได้ใช้น้ำ 

 

 

เบื้องต้นสาเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ควบคุมไฟจนเกิดประกายไฟจนทำให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียงทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางรักจะเชิญเจ้าของร้านและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

 

สุดระทึก "หนุ่มไรเดอร์" พลเมืองดี ผจญเพลิงช่วยดับไฟอาคารย่านสีลม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ