เด่นโซเชียล

อย่าหาเลี้ยง "Axolotl" ย้อมสี อายุสั้น เลี้ยงไม่โต หมอแล็บแนะอย่าสนับสนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอแล็บแพนด้า เตือน อย่าหาเลี้ยง "axolotl" หรือ "หมาน้ำ" แบบย้อมสี อายุสั้นแค่ 1 สัปดาห์ เลี้ยงไม่โต เพจดังแนะ ไม่ซื้อ = ไม่สนับสนุนสิ่งผิด

หมอแล็บแพนด้า โพสต์เฟซบุ๊ก เตือน พบเจอ อาโชโลตล์ หรือที่เรียกกันว่า "หมาน้ำ" ย้อมสี ซึ่งเมื่อถูกย้อมสี น้องจะมีอายุแค่ 1 สัปดาห์ โดย อาโชโลตล์ "Axolotl" เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำในตระกูลซาลาแมนเดอร์ ที่เรียกว่าหมาน้ำเพราะนิสัยที่ขี้อ้อนคล้ายกับน้องหมา ซึ่ง หมอแล็บ ได้แชร์ข้อความจากเพจ Axolotl Ville TH โดยมีข้อความว่า

 

โปรดระวังการรับเลี้ยงเด็กที่สีผิดแปลกไปจากธรรมชาติ

 

สีตามภาพมีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยจริง โปรดใช้วิจารณญาณและศึกษาในการเลือกรับเลี้ยง สีตามธรรมชาติจะไม่มีสีสรรฉูดฉาดและหลากสีแบบนี้นะคะ เด็กๆ ที่สนใจน้องๆ หรือรู้จักน้องๆ ผ่านทางเกมส์โปรดศึกษาก่อนไปรับมาเลี้ยงน้า ซึ่งโดยปกติเด็กๆที่ผ่านการย้อมสีจะมีอายุขัยได้ไม่นาน ไม่เกิน 1 สัปดาห์โดยประมาณ

 

ไม่ซื้อ = ไม่สนับสนุนสิ่งผิด
ไม่ซื้อ = เพิ่มโอกาสรอดให้ตัวอื่นที่ยังไม่ถูกแช่

เพจ Axolotl Ville TH เตือน

axolotl ย้อมสี

แอกโซลอเติล หรือ อาโชโลตล์ คือ ซาลาแมนเดอร์ขนาดเล็ก บางคนเรียกในภาษาไทยว่า "หมาน้ำ" ที่มีถิ่นที่อยู่ค่อนข้างจำกัด โดยจะพบได้เฉพาะทะเลสาบหรือพื้นที่ชุ่มน้ำใกล้กับกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโกเท่านั้น เป็นสัตว์ที่มีความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ เพราะถูกคุกคามด้านสิ่งแวดล้อม แต่เป็นสัตว์ที่มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง

 

และที่สุดมหัศจรรย์ คือ ไม่ว่าอวัยวะส่วนใดของร่างกายขาดหายไปจะสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ ทั้งอวัยวะภายนอกหรืออวัยวะสำคัญภายในร่างกาย เช่น หัวใจ ปอด

 

logoline