เด่นโซเชียล

คุย "โลกออนไลน์" เเต่ไม่เคยเจอหน้าเกิน 10 ปี ห่างกัน 10 โล เหตุผลอะไรที่ไม่เจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสัมพันธ์ ของคนใน "โลกออนไลน์" กับโมเมนต์ คุยเเต่ไม่เคยเจอหน้า คุณคิดว่าความสัมพันธ์แบบนี้อยู่ได้นานสุดกี่ปี อะไรคือเหตุผลที่ไม่เจอกัน

เชื่อไหม ความสัมพันธ์ทางออนไลน์ คุยกันยาวตั้งเเต่ประถมจนทำงาน เเต่ไม่เคยเจอ เมื่อปัจจุบันการสร้างความสัมพันธ์ผ่าน "โลกออนไลน์" เป็นเรื่องปกติทั่วไป หรือเเม้การฝันถึงโลกเมตาเวิร์ส ล่าสุด ชาวเน็ตได้ตั้งกระทู้ถาม  "คุณเป็นเพื่อนกับคนในโลกออนไลน์ โดยไม่เจอกัน นานที่สุดแค่ไหน" 

 

สาเหตุที่เขามาตั้งกระทู้ครั้งนี้ เพราะเป็นวันเกิดน้องที่รู้จักกัน น้องอายุ 29 ปีแล้ว รู้จักคุยกันทางออนไลน์มาตั้งแต่น้องคนนั้นอยู่ ม.4 อยู่จังหวัดเดียวกัน แต่ไม่เคยเจอกัน ทั้งที่อยู่ห่างกันไม่ถึง 10 กิโล แต่ไม่เคยเจอกัน 


เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเจอกัน ไม่ได้จะจีบกัน เป็นแค่เพื่อนออนไลน์ทางใจให้กันและกัน มีช่วงที่คุยกันทุกวัน มีช่วงที่น้องอกหักเจ้าของกระทู้เป็นฝ่ายปลอบใจ ช่วงอินเลิฟน้องหายไปไม่เห็นหัว ช่วงเจ้าของกระทู้อินเลิฟก็หายไม่เห็นหัวน้องเหมือนกัน 

 

ช่วงอกหักหนัก ๆ น้องคนนี้ก็ช่วยคุย ซึ่งเจ้าของกระทู้คิดไว้ว่าวันนึง ถ้าเจอกัน ก็อยากเลี้ยงข้าวน้องคนนั้นสักมื้อเหมือนกัน เวลามันผ่านไปเร็วมาก รู้สึกเหมือนไม่กี่วันก่อน น้องเขายังถามคำใบ้พี่รหัสอยู่เลย คงเพราะเริ่มแก่ จึงเริ่มคิดถึงวันเก่า ๆ โมเมนต์เก่า ๆ
 

เจ้าของกระทู้จึงอยากรู้ว่า ชาวเน็ตมีเรื่องราวความสัมพันธ์ในโลกออนไลน์แบบนี้บ้างไหม อยากให้ลองมาเล่าสู่กันฟัง


ชาวเน็ตได้มาเข้ามาเเสดงความเห็นแชร์โมเมนต์ความสัมพันธ์ออนไลน์ แบบไม่เคยเจอ ซึ่งพบว่า หลาย ๆ ความสัมพันธ์ ยังคงสถานะความเป็นเพื่อนออนไลน์ ที่คอยคุย คอยให้คำปรึกษา กินเวลานานหลายปี ซึ่งบางกรณีคุยกันตั้งเเต่ประถม จนเรียนจบทำงานมีครอบครัว ก็ยังไม่เคยเจอกัน 
 
 
"เท่าที่นึกออกตอนนี้ ที่นานสุด คือ 7 ปีค่ะ เขาก็เคยนัดเจอ แต่ยังไม่มีจังหวะได้เจอค่ะ เรางานยุ่งน่ะ โอกาส และใจยังคิดว่าไม่เหมาะ ปฏิเสธบ่อยเข้า เขาคงเริ่มเคือง เลยคุยเฉพาะทางข้อความ  (คุยทางเสียงบ้างประมาณ 10 ครั้งใน 7 ปีนี้)  เขาก็ยังทักมาเรื่อยๆนะ เราก็ตอบยาวบ้างสั้นบ้าง ตามแต่ธุระจะมีในช่วงนั้น(นี่นัดมาอีกแล้ว บอกว่า จะเลี้ยงทุเรียน แหนะ เอาของอร่อยมาล่อลวงเราอีกล่ะ)"


"เกือบ2ปีละค่ะ เพื่อนประเทศอินโด เจอกันในเกม คุย เล่นด้วยกันมาเป็นปี ชื่อจริงนางยังไม่รู้เลย 5555"

 

"ก็ตั้งแต่เล่นพันทิปค่ะ น่าจะ 10 ปีได้ ไอ้เรามันประเภทโลกส่วนตัวสูงคิดว่าแหละ บางคนรู้พิกัด เคยทราบความเคลื่อนไหวบ้าง รู้ชื่อเเซ่ ชื่อเล่น หรือบางทีอาจจะเคยเดินเหยียบเท้ากันมาแล้วก็ได้ในใจกลางกรุง เอาไว้ความตั้งใจเปลี่ยนอีกเมื่อไร คงได้โพสต์เล่าให้ จขกท.อ่านค่ะ "


"4 ปี สิ้นปีนี้ก็จะครบ ปีที่ 5 "


"11 ปีค่ะ ไม่มีเหตุให้นัดเจอเหมือนกัน แต่ก่อนเล่นเกมก็คุยกันบ่อย เดี๋ยวนี้นานๆคุยที"

"มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ น้อง ๆ ยังอยู่มัธยมตนตอนนี้แต่ละคน แต่งงาน มีลูก ละครับ ประมาณว่า มีบางช่วง จังหวะทำงาน ตึกเดียวกันด้วย แต่ก็ไม่เคยนัดเจอ" 


"10 ปี ครับ คุยกันทุกวัน แต่ไม่เคยเจอกันเลย"


"มีคนนึง 10 ปีแล้วค่ะ แต่ก็ยังคุยปรึกษากันตลอด ติดต่อกันตลอด อีกคนรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรี 18 ปีแล้วค่ะยังติดต่อกันอยู่แต่ไม่เจอกัน"


"เคยครับ 15 ปี รู้จักกันตั้งแต่ตอนเล่น MSN จนปัจจุบัน  แต่ไม่เคยเจอหน้ากัน  เคยแต่โทรหากันหลายครั้ง"


"เกือบ10ปีได้ค่ะ น้องบางคนจากเด็กประถม ตอนนี้เรียนมหาลัย บางคนเรียนจบ ทำงานแล้วค่ะ"

คุย "โลกออนไลน์" เเต่ไม่เคยเจอหน้าเกิน 10 ปี ห่างกัน 10 โล เหตุผลอะไรที่ไม่เจอ

คุย "โลกออนไลน์" เเต่ไม่เคยเจอหน้าเกิน 10 ปี ห่างกัน 10 โล เหตุผลอะไรที่ไม่เจอ

คุย "โลกออนไลน์" เเต่ไม่เคยเจอหน้าเกิน 10 ปี ห่างกัน 10 โล เหตุผลอะไรที่ไม่เจอ

คลิกอ่านกระทู้เต็ม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ